HLV Park Hang-seo: ‘Yemen rất mạnh nhưng Việt Nam sẽ thắng!’

Nhà vô địch AFF Cup 2018 là đội tuyển Việt Nam không có bất kỳ điểm nào sau thất bại trước Iraq và Iran, nhưng vẫn có nhiều cơ hội tiến vào vòng 16 đội với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba tốt nhất nếu giành chiến thắng trước Yemen.

“Yemen cũng giống như chúng tôi. Họ cần ba điểm. Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hết sức mình để giành ba điểm trong trận cuối cùng vòng bảng. Chúng tôi đang hướng đến chiến thắng và làm tất cả cho 90 phút quyết định” – HLV Park Hang-seo hạ quyết tâm.

HLV Park Hang-seo tự tin sẽ thắng Yemen. Ảnh: ANH ĐOÀN

Ông Park lưu ý đến chi tiết Yemen sẽ thi đấu vì cả đất nước phía sau: “Chúng tôi cũng vậy. Tôi biết rất rõ người hâm mộ Việt Nam rất khát khao mong chờ một chiến thắng của đội tuyển. Chúng tôi cần 3 điểm để lấy suất đi tiếp. Các cầu thủ Việt Nam sẽ phải thi đấu bằng một tinh thần và phong độ cao nhất”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không ngần ngại tiết lộ mọi sự chuẩn bị của mình trước trận đánh lớn: “Tùy thuộc vào phong độ của các tuyển thủ, chúng tôi sẽ chọn ra những cầu thủ ổn định nhất. Có thể tuyển Việt Nam sẽ không có thay đổi lớn trong đội hình. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể để chống chọi Yemen. Tôi tin các học trò của mình sẽ giảnh một kết quả tích cực”.

Sau hai trận ra quân thua ngược Iraq 2-3 và ngã ngựa 0-2 trước Iraq, nhiều cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu xuống sức. Ông Park thận trọng: “Tôi sẽ đưa ra các cầu thủ có chuẩn bị tốt nhất về thể chất và tinh thần, hoặc những ai từng có kinh nghiệm đối đầu với phong cách chơi quen thuộc kiểu của Yemen. Tôi đang tính toán những phương án tấn công trước Yemen để giành lợi thế”.

Văn Hậu nhiều khả năng sẽ chơi trung vệ thay Duy Mạnh. Ảnh: ANH HỮU

HLV Park Hang-seo nói ông rất tôn trọng đại diện của bóng đá Tây Á. Cuộc chơi có tính chất một mất một còn không dễ dàng gì đối với cả hai đội bóng. Tuy nhiên, ông Park vẫn có niềm tin đặc biệt sẽ giành một kết quả khả quan: “Mỗi trận đấu đều quan trọng đối với chúng tôi và Yemen cũng không ngoại lệ. Yemen là một đội bóng mạnh. Vì vậy đội tuyển Việt Nam hy vọng sẽ chơi đúng sức mình và gây nhiều khó khăn cho họ. Chúng tôi đã xem kỹ băng ghi hình và đưa ra một số phân tích về Yemen. Họ chơi bóng có tổ chức. Nhưng tinh thần chiến đấu của chúng tôi mạnh hơn và các học trò sẽ giành chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo tiết lộ cầu thủ Trọng Hoàng có thể trạng tốt, tron khi trung vệ Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu do nhận đủ hai thẻ vàng. Ông có giải pháp thay thế và nhiều khả năng sẽ đưa Văn Hậu vào giữa, tung Hồng Duy ra biên trái.

Loạt trận đấu cuối cùng của bảng D diễn ra cùng lúc 23 giờ, đội tuyển Việt Nam đối đầu yemen (VTV6 trực tiếp) và Iraq đụng độ Iran tranh ngôi nhất bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm