HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi về Bình Dương là một cái duyên…”

. Phóng viên: Chào anh Hùng, lẽ ra anh đã làm HLV của HA Gia Lai? Đôi lúc những thay đổi trong nghề nghiệp bắt đầu từ khoảnh khắc?

HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: XUÂN HUY

+ HLV Phan Thanh Hùng: Có thể là vậy (cười), song mọi chuyện đã qua rồi. Cứ xem như tôi chưa có duyên với HA Gia Lai dù đấy là đội bóng trẻ xây dựng bằng nội lực mà tôi rất thích. Thời điểm HA Gia Lai đặt vấn đề với tôi thì tôi còn hợp đồng một năm nữa với Than Quảng Ninh nên chưa thể đi được. Lúc đó bầu Đức còn nói với tôi rằng để ông ấy điện thoại nói với lãnh đạo đội Than Quảng Ninh, anh Phạm Thanh Hùng một tiếng để hai bên phá hợp đồng nhưng tôi bảo anh Đức là thôi vì còn đó cái tình nên phải đến nơi đến chốn.
. Nghe nói lúc đó bầu Đức gọi điện thoại trực tiếp mời anh và có cả các cầu thủ cũng liên lạc năn nỉ thầy Hùng về?
+ Đúng vậy, lúc đầu cầu thủ Văn Toàn gọi điện thoại trình bày, sau đó đến Xuân Trường, Tuấn Anh gọi cho tôi, rồi bầu Đức và trưởng đoàn HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh nhưng mọi chuyện không thể được vì lúc đó tôi không muốn phá vỡ hợp đồng trong thời điểm CLB Than Quảng Ninh đang khó khăn, thay đổi ở thượng tầng.
. Có một câu hỏi tế nhị là ai cũng nói nếu về HA Gia Lai thì anh sẽ có khoản thu nhập rất cao như những gì mà HLV Kiatisak được hưởng?
+ (Cười lớn) Không quan trọng, Kiatisak là HLV nước ngoài đến công tác tại Việt Nam nên có những thu nhập khác biệt so với HLV trong nước. Thôi chuyện đã qua và duyên chưa đến nên để mọi cái qua đi nhé. Tôi về B. Bình Dương cũng tốt mà, một đội bóng trẻ, có truyền thống và quan trọng là có những tuyến trẻ xây dựng bằng nội lực của bóng đá Bình Dương.
. Vậy bây giờ về B. Bình Dương, anh xây dựng kế hoạch gì cho đội?
+ Còn mới lắm với B. Bình Dương. Đây là đội giàu thành tích với bốn lần vô địch V-League và đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Họ là đội bóng luôn chú trọng công tác đào tạo và xây dựng những lứa cầu thủ từ hệ thống trẻ được tuyển chọn hằng năm do các cựu tuyển thủ B. Bình Dương làm công việc trồng người. Cũng như HA Gia Lai, B. Bình Dương có lò đào tạo trẻ và tôi thích đến với những vùng đất như thế. Ở B. Bình Dương, tôi tin rằng với sự đầu tư và bền bỉ của lãnh đạo đội bóng và trong nỗ lực của mình thì bóng đá tại đây sẽ tốt dần lên.
. Xin cám ơn anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm