HLV Rodrigo: ‘Đội tuyển Futsal Việt Nam thuộc về tương lai…’

Sau khi đánh bại Myanmar 7-3 ở trận tranh hạng ba để lấy tấm vé cuối cùng khu vực Đông Nam Á dự vòng chung kết Futsal châu Á, HLV Rodrigo đã có những chia sẻ về sự vất vả của các học trò nhưng cạnh đó là niềm tin ở tương lai.

Một trận đấu khó

+ HLV Rodrigo: Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt hơn. Chúng tôi đã làm chủ trận đấu. Tại giải này chúng tôi rơi vào bảng đấu có tính cạnh tranh rất cao. Cả năm trận đấu của chúng tôi đều là những cuộc chiến đấu rất căng thẳng và các học trò của chúng tôi, đặc biệt là những cầu thủ trẻ đã tích lũy được rất nhiều từ những trận cầu căng thẳng đấy.

. Phóng viên:Khi đội tuyển Futsal Việt Nam (VN) ghi được hai bàn chỉ trong 1 phút (phút thứ sáu) nhưng sau đó thì Myanmar san bằng 2-2. Lúc đó ông có nghĩ đến bóng ma hai năm trước cũng tại nhà thi đấu Phú Thọ VN đã bị Myanmar cầm hòa và VN thua phạt đền trong trận tranh hạng ba?

+ Khi chúng tôi vẫn dẫn trước hai bàn quá nhanh khiến các cầu thủ sớm cảm thấy mình như đã giải quyết xong trận đấu. Thực chất thì đây không phải là trận đấu dễ dàng. Myanmar là đội bóng có sức mạnh rất tốt.

Còn tình huống cuối hiệp một khi VN để Myanmar có hai bàn gỡ hòa thì đấy là sự sợ hãi. Đầu tiên là thắng dễ hai bàn rồi chủ quan, dễ dãi. Điều này có thuộc về tâm lý mà tâm lý thì không phải dễ gì khắc phục một sớm một chiều. Chúng ta cũng phải biết rằng đội tuyển VN hiện nay là một đội tuyển trẻ. Gia Hưng đấy, cầu thủ ghi bàn thắng mang tính quyết định cho VN, cậu ấy mới 17 tuổi và đội chúng ta có ba cầu thủ dưới 20 tuổi. Đây là một đội tuyển thuộc về tương lai. Ngay cả khi trên sân tôi cũng không la hét, lớn tiếng vì họ còn trẻ, làm như thế không tốt cho họ và điều quan trọng là chúng tôi xây dựng một đội tuyển đúng hướng ở tương lai.

Đội tuyển Futsal Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ và đội hình hiện tại có nhiều cầu thủ còn rất trẻ. Ảnh: LÊ ĐÌNH

“Các bạn không chiến đấu, tôi sẽ không đồng hành…”

. Vậy giờ nghỉ giữa trận tranh huy chương đồng, ông đã nói gì với cầu thủ?

+ Tôi nói với họ rằng các bạn hãy trở lại sân và chiến đấu. Còn nếu các bạn không chiến đấu, tôi sẽ không đồng hành cùng các bạn nữa. Các bạn đá bóng vì chính lòng danh dự, vì con tim và vì người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo… Các bạn hãy tự tin lên để làm điều đó. Khi nghe thế, các cầu thủ của tôi đã nói rằng: “Thầy hãy yên tâm, đội sẽ chiến đấu hết mình!” và họ không làm tôi thất vọng.

Công bằng mà nói thì hiệp hai là một hiệp đấu rất phức tạp đối với chúng tôi. Vì chúng tôi phải chiến đấu chống lại nhiều đối thủ, trong đó có chiến đấu chống lại chính chúng tôi. Đó là tâm lý, là tinh thần và cả nỗi sợ của chính mình. Hiệp hai chúng tôi đã giải quyết được hàng loạt vấn đề và đó là điều quan trọng nhất.

. Bây giờ đã có vé dự vòng chung kết châu Á tại Turkmenistan vào năm tới rồi, vậy ông có kế hoạch gì cho đội tuyển VN?

+ Bây giờ đây chúng tôi lại bắt đầu kế hoạch xây dựng kế hoạch săn tấm vé đi World Cup. Chúng tôi phải xác định ở châu Á hiện nay có ba đội mạnh nhất là Iran, Nhật và Thái Lan, còn lại chúng tôi xác định các đối thủ khác như Uzbekistan, Kuwait, Lebanon, Tajikistan… Chúng tôi cố gắng xác định chính xác đối thủ và làm hơn những gì mình đang có.

HLV Htay Myint của Myanmar nói gì?

Tôi nghĩ đây là một trận đấu mà cơ hội là 50/50 chia đều cho hai đội. Khi chúng tôi bị thua bàn ở những thời điểm cần thiết, chúng tôi đã phải áp dụng “năm cầu” và lại không may mắn. Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất ở đây là Myanmar thiếu may mắn. Ở lượt trận cuối cùng bảng B, tôi đã suy nghĩ Úc sẽ đánh bại Indonesia để lên ngôi đầu bảng nhưng tính toán của tôi đã sai lầm để rồi cuối cùng chúng tôi gặp Indonesia. Mọi chuyện đã khác đi vì Úc đã thua Indonesia. Khi tranh ngôi hạng ba với VN, chúng tôi có nhiều khó khăn hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm