HLV Sathianathan kiện FAM

Tháng 4-2007, Sathianathan (ảnh) được FAM chỉ định là HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U-23 với hợp đồng từng năm một. Trong đó, mục tiêu quan trọng của bóng đá Malaysia là vô địch Merdeka Cup và vào chung kết SEA Games 24. Những điều khoản này như điều kiện để thương thảo gia hạn hợp đồng sau một năm chứ không phải là ràng buộc được ghi trong hợp đồng. Mặt khác, trong hợp đồng giữa FAM với Sathianathan chỉ nêu nhiệm vụ của HLV này là cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng hàng tháng của FIFA.

Sathianathan lý giải khi ông nhậm chức, thứ hạng Malaysia là trên dưới 170, sau đó vọt lên hạng 151. Đến tháng 8-2008 lại rớt xuống 170 nhưng lúc ấy FAM không dọa cắt hợp đồng vì ông đang chuẩn bị cho AFF Cup 2008.

Năm 2007, ông đã dẫn dắt Malaysia vô địch Merdeka Cup nhưng U-23 không có mặt ở chung kết SEA Games 24. Thế nhưng thứ hạng của Malaysia vẫn tăng nên hợp đồng thứ hai giữa Sathianathan và FAM lại được ký kết.

Lần này, FAM vẫn giữ nguyên điều kiện ràng buộc là tiếp tục cải thiện thứ hạng cho Malaysia và không ghi trong hợp đồng là phải bảo vệ thành công Merdeka Cup và vào chung kết AFF Cup. Ở hai mặt trận này, Malaysia đều thua U-23 Việt Nam ở chung kết Merdeka và sau đó cũng bị tuyển Việt Nam loại ngay sau vòng bảng AFF Cup nên FAM không còn mặn mà với Sathianathan.

Nghiệt ngã cho FAM khi đội tuyển thua nhưng thứ hạng của Malaysia vẫn đứng cao (155) dưới thời Sathianathan so với trước khi ông dẫn dắt hàng chục bậc nhưng ông vẫn bị sa thải khi hợp đồng còn hiệu lực.

Hôm qua, Sathianathan đã yêu cầu các luật sư của mình xem lại các yếu tố để khởi kiện FAM lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm