HLV Southgate bắt tuyển Anh phải đánh bại Bỉ

Tam sư nếu đứng nhì bảng G, đồng nghĩa với một trận thua Bỉ sẽ đẩy họ vào những chọn lựa đối thủ có vẻ dễ chơi hơn nhưng HLV Gareth Southgate bắt buộc các học trò phải vẽ tiếp mạch chiến thắng.

Ông Southgate yêu cầu các tuyển thủ Anh phải đánh bại Bỉ hay ít nhất là hòa nếu không bị thêm thẻ phạt, có nghĩa là chấp nhận một con đường khó khăn hơn cho những trận đấu tiếp theo.

HLV Southgate bắt các học trò Anh phải thắng Bỉ, không cần toan tính sẽ gặp đối thủ nào ở các vòng sau.

Theo đó, nếu tuyển Anh thắng sẽ gặp các đối thủ Nhật Bản, Senegal hoặc Colombia trong trận knock out đầu tiên. Tuy nhiên, ở vòng tứ kết, thầy trò Southgate sẽ đối đầu với Brazil hoặc Mexico và tiếp theo ở bán kết phải đụng độ Pháp, Argentina, Bồ Đào Nha hoặc Uruguay.

Nếu tuyển Anh đứng nhì bảng sẽ dẫn đến trận tứ kết dễ dàng hơn với Thụy Sĩ hoặc Thụy Điển và đến bán kết mới gặp gỡ Tây Ban Nha, Nga, Croatia hoặc Đan Mạch.

Tuy nhiên, HLV Southgate đã bác bỏ những toan tính không thắng để chọn đội nhẹ ký: “Chúng tôi cần phải tiếp tục chiến thắng. Tam sư muốn tạo ra một tinh thần bất khuất và tất cả thành viên trong đội của chúng tôi đều không muốn hoãn lại mạch thắng trận.

Anh - Bỉ đối đầu còn là cuộc chạy đua đến ngôi vua phá lưới của Harry Kane hiện có 5 bàn và Lukaku đã ghi 4 bàn thắng.

Tuyển Anh đã không thắng một trận đấu loại trực tiếp kể từ năm 2006. Vì vậy, chẳng cần đến một âm mưu nào cả nhằm trốn tránh các đội được cho là mạnh hơn ở các vòng đấu tiếp theo.

Điều tôi muốn nói với các cầu thủ là tập trung tốt nhất vào trận đấu, bất kể đối thủ nào. Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ đoàn kết và quyết thắng để mọi người đều có cảm giác thoải mái khi trở về nhà cùng sự gắn kết đam mê trước sau như một”.

Sau khi chứng kiến cú sốc của tuyển Đức, ông Southgate cảnh báo các cầu thủ của mình không nên tự mãn. “Với sự vắng mặt của Ý, Hà Lan và Chile trước giải đấu và giờ là Đức. Các tuyển thủ Anh cần biết rằng họ phải lao động thực sự nghiêm túc và không có cơ hội để nghỉ ngơi.

Sự thất bại của tuyển Đức trước đối thủ Hàn Quốc đã chỉ ra rằng bất cứ ai cũng dễ bị tổn thương vào bất kỳ ngày nào, nếu không cẩn trọng và chơi hết sức mình. Bất ngờ của bóng đá chính là điều thu hút mọi người đến với World Cup hoặc Euro. Sự hồi hộp là một phần của cuộc chơi và nó diễn ra thật tuyệt vời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm