HLV Tan Cheng Hoe: ‘Bàn thua sớm khiến Malaysia suy sụp’

Sau trận chung kết lượt đi hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil, thầy trò Tan Cheng Hoe nuôi tham vọng gây bất ngờ tại Mỹ Đình nhưng bất thành. Bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở phút thứ 6 đã chôn vùi mọi nỗ lực của các tuyển thủ Malaysia.

Khoảng thời gian dài còn lại, cầu thủ đội khách vùng vẫy tuyệt vọng trong vòng vây của hàng thủ vững chắc của đội tuyển Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe buồn rầu sau khi các học trò bị thủng lưới. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Tan Cheng Hoe thú nhận sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018: “Bàn thua sớm của Malaysia đã khiến các cầu thủ của tôi gặp nhiều khó khăn và suy yếu tinh thần. Mặc dù tất cả đều nỗ lực chiến đấu trong thời gian còn lại nhưng họ thiếu tự tin khiến cho những đôi chân lúng túng không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Tôi thừa nhận bàn thắng của đội tuyển Việt Nam là rất đẹp, xuất phát từ một pha dàn xếp hoàn hảo. Tôi không bình luận gì về chân sút Anh Đức của các bạn nhưng pha ghi bàn của anh ấy chính là bước ngoặt có tính chất quyết định của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia sau hai trận chung kết AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2. Ảnh: NGỌC DUNG

Việt Nam là một đội bóng mạnh và việc họ đăng quang Đông Nam Á rất xứng đáng. Họ chơi rất tốt và không chỉ lúc này mà suốt cả năm qua, học trò ông Park Hang-seo cho thấy sự ổn định trong cách chơi của mình. Họ tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện chặt chẽ và còn tiến xa.

Về phần đội tuyển Malaysia, tôi nghĩ đây là một giải đấu rất tốt của các cầu thủ. Chúng tôi khởi đầu còn trục trặc nhưng các học trò càng đá càng hay. Tôi muốn nhấn mạnh đây là một đội tuyển còn rất trẻ và tương lai của họ còn dài.

Tôi nghĩ cầu thủ Malaysia cần giữ tốt phong độ như đã thể hiện trong giải AFF Cup 2018 và hy vọng tất cả đều chơi ổn định khi trở về CLB của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.