HLV Tan Cheng Hoe: ‘Malaysia bị trừng phạt do mắc sai lầm’

Nhà cầm quân 68 tuổi của tuyển Malaysia với vẻ mặt buồn rầu chia sẻ về thất bại của đội nhà: “Chúng tôi vào trận hưng phấn và kiểm soát thế trận tốt hơn hai trận đấu trước. Các học trò của tôi đã tuân thủ đúng đấu pháp nhưng không may gặp một vài tình huống lúng túng đã phải chịu bàn thua sớm. Điều này càng khiến họ hoảng loạn và đánh rơi thế trận về tay đội tuyển Việt Nam”.

HLV Tan Cheng Hoe cũng thừa nhận cầu thủ Malaysia gặp vấn đề chuyển trạng thái phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Một số thời điểm, học trò ông nôn nóng chuyền sai nhiều.

HLV Tan Cheng Hoe ngậm ngùi sau trận thua của Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Tan ngậm ngùi: “Các đường chuyền cuối cùng của chúng tôi không đạt độ chuẩn xác cao. Họ rất khó khăn tìm cách phá hàng phòng thủ của đội tuyển Việt Nam. Dù sao, tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trận thua là bài học cho chúng tôi sửa sai ở những trận đấu sau đó”.

Đội khách Malaysia có sức va chạm và càn lướt mạnh mẽ nhưng họ vẫn không thể có một kết quả tốt trên sân Mỹ Đình như ao ước. Ông Tan Cheng Hoe thú nhận: “Tôi không bất ngờ với cách chơi tấn công của đội chủ nhà. Chúng tôi đã cất công tìm hiểu kỹ thầy trò Park Hang-seo và tìm cách hạn chế các đợt chuyền bóng tấn công nhanh ở khoảng 1/3 sân. Chỉ tiếc là học trò tôi bị mắc nhiều lỗi ở khâu phòng ngự và ngay lập tức bị trừng phạt”.

Trung vệ Duy Mạnh bắt chết chân sút Talaha (9) lợi hại nhất của đối phương. Ảnh: NGỌC DUNG

Hai bàn thắng của Việt Nam vào lưới Malaysia do công của Công Phượng và Anh Đức chia đều trong mỗi hiệp cũng là những cơ hội rõ ràng nhất. Tuy nhiên, các chân sút chủ nhà đều tận dụng rất tốt, còn Malaysia dù chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều vẫn không tạo ra thời cơ nào rõ rệt. Một vài cú sút phạt của Malaysia không chính xác hoặc bị thủ môn Văn Lâm dễ dàng hóa giải.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết thêm: “Chúng tôi giữ bóng nhiều hơn nhưng điều cần làm là những pha chuyền bóng quyết định dẫn đến bàn thắng không có. Cầu thủ của tôi còn thiếu bình tĩnh, dù tất cả đều nói là không chịu quá nhiều sức ép dưới sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình”.

Sau khi sẩy chân trước đối thủ lớn Việt Nam, đội tuyển Malaysia vẫn còn nhiều cửa vào bán kết AFF Cup 2018 nếu trận cuối trên sân nhà thắng Myanmar. Thầy trò Tan Cheng Hoe có đến một tuần dưỡng sức và rèn luyện trước cuộc quyết đấu Myanmar tại thủ đô Kuala Lumpur ngày 24-11.

Xếp hạng AFF Cup 2018 bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm