HLV Thái cảnh báo Dangda, Công Phượng chẳng khá hơn

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan – ông Sirisak Yodyardthai đưa ra lời nhắc nhở chí tình cho Teerasil Dangda về phong độ thất thường ở Thai-League như sự thụt lùi cùng CLB Muangthong United.

Thái Lan đã triệu tập 35 cầu thủ cho chiến dịch King’s Cup vào đầu tháng 6 với trận ra quân gặp đội khách Việt Nam (trận còn lại là Ấn Dộ - Curacao). Hai đội thắng sẽ chơi chung kết ngày 8-6 và hai đội thua tranh hạng ba.

HLV Sirisak (giữa) lo lắng khi chân sút kỳ cựu Dangda (bìa trái) không có phong độ tốt.

Dễ thấy người Thái rất khát khao đoạt ngôi vô địch Cúp nhà vua, đồng nghĩa với trận mở màn phải thắng thầy trò Park Hang-seo như một cách khẳng định vị thế của mình trong khu vực Đông Nam Á.

HLV Sirisak Yodyardthai đã chọn đến 5 tiền đạo cho đợt tập huấn của Thái Lan, trong đó đáng chú ý nhất là hân sút kỳ cựu 31 tuổi Teerasil Dangda. Tuy nhiên, chân sút số một của Thái đang gặp khó khăn khủng khiếp với CLB Muangthong United tại giải trong nước Thai-League. Họ nằm cuối bảng khi chỉ có 7 điểm sau 10 trận đấu, xếp thứ 16.

Đáng nói là thủ môn Đặng Văn Lâm đã chịu lọt lưới 19 bàn trong khi đồng đội của anh mới ghi có 9 bàn thắng cho Muangthong. Riêng tiền đạo Dangda cũng không tạo được nhiều sức ảnh hưởng cho gã khổng lồ Thái Lan khi chỉ ghi hai bàn thắng sau tám lần ra sân.

Dangda (10) mới ghi có hai bàn cho Muangthong trong khi thủ môn Đặng Văn Lâm (bìa trái) để lọt lưới 19 bàn.  

Bất chấp phong độ kém cỏi, tiền đạo đã chơi 99 trận cho đội tuyển Thái Lan vẫn có một suất do thầy Sirisak chọn lựa nhưng không quên gửi lời cảnh báo mạnh mẽ cho ngôi sao này: “Cả hai cựu binh Teerasil Dangda và Sarach Yooyen (đồng đội của Teerasil tại CLB Muangthong) luôn thể hiện tốt trong đội tuyển quốc gia. Đội bóng cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm để giúp đỡ các cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, Teerasil còn có vinh dự chơi trận đấu thứ 100 của mình cho tuyển Thái khi đối đầu Việt Nam.

Tôi nghĩ, bất kể chuyện gì xảy ra với Muangthong ở Thai-League, các cầu thủ vẫn nên nỗ lực tối đa nhằm tìm ra phong độ tốt nhất khi chơi cho đội tuyển Thái Lan. Nếu họ không cố gắng, tôi không chắc họ có thể giữ vững vị trí của mình trong đợt gút danh sách 23 cầu thủ cuối cùng vào ngày 27-5”.

HLV Park Hang-seo có nhiều chọn lựa nhưng Công Phượng vẫn là số một. Ảnh: NGỌC DUNG

Tương tự, HLV Park Hang-seo cũng có những nỗi lo lắng về chân sút Công Phượng suốt một thời gian dài chơi bóng ở Hàn Quốc. Giống như Muangthong tại Thai-League, đội bóng Incheon United của Công Phượng cũng nằm dưới đáy bảng ở K-League.

Cuộc thử thách mình của Công Phượng trong môi trường mới đang gặp nhiều vất vả. Những ngày đầu vui vẻ dần qua đi khi thành tích của Incheo càng tệ hại theo từng vòng đấu. Từ chỗ có suất đá chính dưới thời HLV Jorn Andersen, Công Phượng mất suất khi thầy mới Lim Yung-jong, thậm chí không có tên cả trong danh sách đăng ký.

Lượt đấu thứ 11 gần nhất, Công Phượng lại ra sân chơi đủ 90 phút nhưng Incheon vẫn thua. Tiếc là rất nhiều lần tham chiến K-League, anh vẫn chưa một lần biết ghi bàn.

Dù đang chật vật ở Incheon, Công Phượng vẫn có một suất trên tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Dường như quá sốt ruột, HLV Park Hang-seo đã nghỉ phép về Hàn Quốc động viên chân sút HA Gia Lai cũng là chọn lựa số một trên đội tuyển Việt Nam. Dĩ nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn những tiền đạo quen thuộc khác nhưng với Công Phượng luôn có một niềm tin lớn. Cũng chính ông là người khẳng định học trò sẽ tỏa sáng ở K-League trong ngày Công Phượng ra mắt màu áo mới Incheon United.

Trong suốt quá trình hơn một năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, chưa bao giờ ông Park Hang-seo bỏ quên Công Phượng dù phong độ của anh không phải lúc nào cũng tốt.

Thời gian tập trung đội tuyển sắp sửa chơi King’s Cup không còn nhiều, ai cũng mong cho Công Phượng sẽ trở lại bản năng sát thủ của chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm