HLV Toshiya Miura: ‘Chúng tôi đã cải thiện nhiều’

U-23 Việt Nam sắp kết thúc giai đoạn tập luyện trong nước với hai trận giao hữu quốc tế, HLV Miura đã nói gì về các học trò của mình qua chuỗi ngày tập luyện và thi đấu giao hữu?

. Phóng viên: Ông có so sánh gì giữa trận thắng Indonesia 1-0 và trận hòa với Uzbekistan 0-0?

+ HLV Toshiya Miura: Qua hai trận đó, đội đã có những tiến bộ, điều dễ thấy nhất là họ ít mắc sai lầm hơn. Uzbekistan đá tốt hơn, hàng phòng ngự của họ chắc chắn, vững chãi hơn, cũng như khả năng tấn công của họ nguy hiểm hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam ít sai lầm hơn so với trận thắng Indonesia. Đá với một đối thủ mà hàng phòng ngự rất xuất sắc và có chiều cao hơn hẳn thì các cầu thủ tấn công của Việt Nam thể hiện như thế là đã có nhiều tiến bộ.

HLV Miura chia sẻ với các học trò sau trận đấu mà ông cảm thấy hài lòng. Ảnh: XUÂN HUY

. Còn hàng tấn công của Việt Nam?

+ Các cầu thủ tấn công của Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan không tiếp cận được nhiều cơ hội rõ ràng do hàng phòng ngự Uzbekistan vững chãi, họ chơi không chiến lẫn tranh chấp tay đôi hay hơn cầu thủ Việt Nam.

. Phải chăng ông đang cố gắng để cặp tiền đạo Thanh Bình - Văn Toàn thành bộ đôi chủ lực?

+ Tất cả vẫn là thử nghiệm và sau trận giao hữu cuối với Thái Lan tôi mới đưa ra quyết định.

. Bản thân ông có đánh giá gì riêng về tiền đạo Công Phượng?

+ Công Phượng vẫn là cầu thủ nằm trong sự rà soát và thử nghiệm như bao cầu thủ khác trong đội. Trong trận gặp Uzbekistan, Công Phượng đã thể hiện tốt. Cậu ấy đã cùng một tập thể trên sân có nhiều điều tiến bộ hơn so với trận gặp Indonesia.

. Nhưng trận gặp U-23 Uzbekistan ông đã cho Công Phượng đá đủ 90, một ý đồ gì đó đằng sau chăng so với trận thắng U-23 Indonesia ông chỉ cho đá hiệp 2?

+ Đó cũng là cách thử nghiệm của tôi, ở trận thắng Indonesia Công Phượng vào sân hiệp 2 và thể hiện tốt nên trận này tôi đã cho cậu ấy đá đủ 90 phút và cậu ta đã thể hiện vai trò của mình một cách rõ ràng.

. Ông có ý kiến gì về hàng phòng ngự Việt Nam trong đó có cả thủ môn không đạt độ tin tưởng cao đặc biệt trong trận hòa Uzbekistan?

+ Dù vẫn có những sai sót nhưng nói chung tôi hài lòng về sự tiến bộ của hàng phòng ngự. Họ sẽ khắc phục những sai lầm đấy trong thời gian tới.

. Ông biết gì về đối thủ U-23 Malaysia, chủ nhà bảng I mà chúng ta sẽ gặp trong trận ra quân tại vòng loại U-23 châu Á?

+ Tất cả những gì chúng tôi chuẩn bị đây là hướng về vòng loại châu Á, trong đó sẽ gặp chủ nhà Malaysia. Vì họ là chủ nhà nên có những lợi thế nhất định. Nhiệm vụ của chúng tôi và cũng như của họ là phải đánh bại nhau. Còn những hiểu biết gì về đối thủ thì tôi không thể trả lời…

. Xin cám ơn và chúc ông cùng đội U-23 Việt Nam may mắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm