HLV tuyển Malaysia hốt hoảng vì mất ‘chân tiền’

Trong một pha va chạm tại vòng đấu khai mạc Super League (Malaysia) cùng CLB Selangor, tuyển thủ mang áo số 10 đội tuyển Malaysia Shahrel bị gãy xương mác khiến anh phải nghỉ dưỡng ít nhất từ 6 đến 10 tuần. Điều này có nghĩa, tuyển thủ 26 tuổi sẽ bỏ lỡ ba trận đấu vòng loại World Cup 2022 của tuyển Malaysia vào tháng tới tại Dubai (UAE).

Ngoài ca chấn thương nặng của Shahrel, Super League còn khiến đội trưởng Shahrul Saad (CLB Perak) đối mặt với nguy cơ không thể tham dự vòng loại World Cup 2022.

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận chấn thương của Shahrel là một đòn giáng mạnh vào đội hình Malaysia. Và ông không mong muốn nghe thêm bất kỳ tin không vui nào nữa.

Tiền đạo số 10 Shahrel Fikri là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. ẢNH: FAM

Chia sẻ về khó khăn với New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe cho biết trong trường hợp không có Shahrel, ông sẽ phải làm việc với Guilherme de Paula, Syafiq Ahmad, Luqman Hakim Shamsudin và Norshahrul Idlan Talaha để tạo thành một tuyến đầu mạnh mẽ cho tuyển Malaysia.

Không giấu giếm được nỗi lo, HLV Tan nói, “Chúng tôi còn một vòng đấu nữa ở Super League. Hy vọng sẽ không có thêm ca chấn thương nào. Tuy nhiên trong bóng đá, đó là những thứ không thể kiểm soát”.

Trái với tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan, tuyển Malaysia tập trung muộn hơn 10 ngày, bắt đầu từ ngày 16-5 và danh sách chỉ được HLV Tan công bố trong ngày hôm nay hoặc ngày mai.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại Dubai (UAE), đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ gặp tuyển Malaysia ngày 11-6, sau khi đá trận đầu với tuyển Indonesia vào ngày 7-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm