HLV và cầu thủ giảm hoặc không nhận lương để cứu CLB mùa dịch

CLB Leeds United sắp sửa chấm dứt 16 năm chờ đợi để trở lại Premier League hoàng kim trước khi bóng đá bị hoãn trên khắp nước Anh cho đến ít nhất là ngày 30-4 do đại dịch COVID-19.

Hiện Leeds dẫn đầu giải hạng nhất, hơn đội xếp sau West Brom 1 điểm nhưng có lợi thế cao hơn 7 điểm so với Fulham xếp thứ ba trong cuộc đua hai suất thăng hạng ở giải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Leeds United chấp nhận không nhận lương trong thời điểm dịch bệnh để CLB xoay xở giúp các nhân viên khác của đội bóng. Ảnh: AN

Lãnh đội Leeds cho biết việc thiếu thu nhập bằng các trận đấu ở giải hạng nhất Anh sẽ tiêu tốn “vài triệu bảng mỗi tháng”. Tuy nhiên, HLV Marcelo Bielsa người Argentina và các cầu thủ Leeds mới đây đã chấp nhận không nhận lương để giúp CLB vượt qua cơn khủng hoảng.

Bản tin của CLB thông báo: “Leeds United xác nhận các cầu thủ, ban huấn luyện và đội ngũ quản lý cấp cao đã tình nguyện không nhận lương để đảm bảo cho tất cả nhân viên của CLB tại sân thi đấu Elland Road và Thorp Arch (sân tập) có thể duy trì cuộc sống trong thời điểm khó khăn này.

Điều quan trọng nhất là tất cả thành viên phải nỗ lực cùng nhau để giúp đỡ CLB vượt qua giai đoạn giải đấu ngưng nghỉ và kết thúc mùa giải với khát khao trở lại Premier League”.

Cầu thủ Bayern Munich của Đức cũng đồng ý giảm 20% tiền lương tháng hỗ trợ CLB vượt qua khó khăn. Ảnh: AN 

Giám đốc điều hành Victor Orta của đội bóng đã xúc động ca ngợi sự đoàn kết của các cầu thủ và ban huấn luyện vì cuộc sống của toàn bộ nhân viên khác ở CLB: “Các cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện một hành động đẹp về tình đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn rất đáng kinh ngạc. Tôi tự hào về nghĩa cử đẹp của họ. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến thầy trò Marcelo Bielsa khi đặt lợi ích chung của đội bóng lên hàng đầu”.

Câu chuyện tương tự tại Leeds United đã xuất hiện ở Đức, khi các cầu thủ của Borussia Moenchengladbach là những người đầu tiên ở Bundesliga đề xuất cắt giảm lương. Tiếp theo là những CLB khác như Werder Bremen, Schalke và Borussia Dortmund, hay các cầu thủ của Bayern Munich chấp nhận giảm 20% lương.

Trong khi đó, ở giải La Liga của Tây Ban Nha hay Serie A của Ý cũng đang xem xét cắt giảm 20% tiền lương của cầu thủ nếu mùa giải vẫn chưa khởi động lại. Dự báo năm giải đấu lớn ở châu Âu bị tạm hoãn trong mùa dịch COVID-19 sẽ gây thiệt hại khoảng 4 tỉ euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm