HLV Vũ Tiến Thành: 'Sài Gòn FC mạnh hơn mùa trước'

Viettel đăng quang V-League 2020 nhờ lực lượng có chiều sâu và lối chơi thực dụng, CLB Hà Nội đoạt ngôi á quân sau cuộc bứt tốc mạnh mẽ lượt về nhưng Sài Gòn FC lại gây tiếng vang với hạng ba trong một đội hình không ngôi sao. 
Cũng cần biết Sài Gòn FC có tiền thân là đội bóng Hà Nội cũ của bầu Hiển đưa về làm chủ sân Thống Nhất cách đây bốn năm.
Mãi đến đầu mùa này, bầu Hiển mới chuyển giao hoàn toàn về tay những ông chủ khác và không còn liên quan gì đến Sài Gòn FC nữa, dù một số cầu thủ nòng cốt Hà Nội vẫn được giữ lại cho đến khi hết hợp đồng.

HLV Vũ Tiến Thành đặt mục tiêu tốp 3 cho Sài Gòn FC ở mùa bóng mới.
Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Vũ Tiến Thành có khi bức xúc cho biết ông bị chế giễu khi thắng Hà Nội thì người ta nói Sài Gòn FC buông thả, ngược lại lúc thua bị mang tiếng Hà Nội nhường nhịn. Thêm vào cuộc chia tay gần 20 cầu thủ cũ, Sài Gòn FC khao khát xây dựng CLB đúng nghĩa của bóng đá bản chất Sài Gòn.
Chính vì thế, ông Thành hứa hẹn Sài Gòn FC mùa bóng mới sẽ thay đổi triệt để: “Chúng tôi mạnh hơn mùa trước với hiện tại có 27 cầu thủ tập luyện ráo riết cả tuần qua, chuẩn bị cho mùa bóng mới khai mạc ngày 16-1-2021.
Mùa trước, Sài Gòn FC chỉ dám đặt mục tiêu tốp 8, đến tốp 5 nhưng mùa này không ngần ngại cho cái đích tốp 3. Chúng tôi muốn trẻ hóa, muốn xóa đi những tàn tích và muốn bình mới rượu phải mới để không còn ai nhầm lẫn đây là đội bóng của người khác nữa”.
Công cuộc tái cấu trúc Sài Gòn FC ở mùa bóng mới không chỉ toàn màu hồng. HLV Vũ Tiến Thành bị “tố” vô ơn khi bỏ rơi các cầu thủ đã góp công lớn cho thương hiệu và danh hiệu hạng ba V-League 2020: “Chúng tôi bỏ ngoài tai những lời gièm pha vô căn cứ.
Bởi sự thật là cho đến thời điểm này Sài Gòn FC chưa sa thải bất kỳ cầu thủ nào cả. Rất nhiều cầu thủ tự nguyện ra đi tìm môi trường mới tốt hơn theo suy nghĩ của họ, một số hết hợp đồng, một số trả về CLB chủ quản cũ.
Rất may là cuộc thay máu giúp Sài Gòn FC mạnh mẽ hơn chứ không phải yếu đuối đi như lo ngại của những người ngoài cuộc. Bây giờ mới là lúc chúng tôi phải dốc sức đãi cát tìm vàng và loại bớt cầu thủ chưa phù hợp để tạo ra đội hình chuẩn nhất”.
Sài Gòn FC hứa hẹn mùa bóng mới 2021 sẽ chơi ra trò ở V-League và quyết gây ấn tượng mạnh tại đấu trường AFC League.•

 
Sài Gòn FC sẽ dùng thầy ngoại

 Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành cho biết ông sẽ không kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng Sài Gòn FC mà đang nỗ lực tìm thầy ngoại mới từ đối tác FC Tokyo giới thiệu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thầy ngoại chưa thể sớm gắn bó với học trò.

Ông Thành tiết lộ vào giữa tháng 12-2020, ba cầu thủ Nhật Bản do đối tác FC Tokyo giới thiệu sau khi hoàn tất thủ tục cách ly theo quy định sẽ gia nhập đội thử việc, cùng với hai ngoại binh đã khẳng định tên tuổi của mình là tiền đạo Đỗ Merlo và trung vệ Thiago.

Bên cạnh đó, Sài Gòn FC thúc đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm đào tạo trẻ sau khi mua lại Trung tâm Thành Long và phối hợp chặt chẽ với Tokyo FC gầy dựng các tuyến kế thừa cho CLB. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm