TRƯỞNG BAN TRỌNG TÀI NGUYỄN VĂN MÙI:

‘Họ hiểu luật nhưng muốn gây áp lực cho trọng tài’

Ông Nguyễn Văn Mùi tiết lộ những vòng đấu cuối, Ban Trọng tài sẽ mời một số trọng tài, ưu tiên đến từ Nhật, Hàn Quốc hoặc các trọng tài Malaysia, Singapore điều khiển trận đấu có tính chất căng thẳng.

. Phóng viên: Kể từ vòng 14 V- League có rất nhiều phản ứng về trọng tài như trên sân Bình Dương hay chuyện HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích trọng tài, trưởng đoàn HA Gia Lai nhảy vào sân tranh cãi,… ông có suy nghĩ gì?

+ Ông Nguyễn Văn Mùi: Việc phản ứng của các đội như thế là không đúng. Tôi không tin họ không hiểu luật nhưng họ cố gây áp lực lên trọng tài và đổ lỗi cho cái thua của mình. Tôi khuyên anh em trọng tài cố gắng và nỗ lực một cách tốt nhất để không xảy ra những sai phạm và nhiều đội vin vào đó để đổ lỗi là nhằm che đậy sự yếu kém của mình.

. Cách đây nhiều năm, trưởng đoàn CLB Thanh Hóa - ông Hoài từng nhảy bổ vào sân phản ứng trọng tài gây hiệu ứng xấu và mới đây hình ảnh này lại tái phát?

+ Phải nói rằng kiểu phản ứng đó là sai luật và rất không đẹp mắt vì chúng ta đang làm bóng đá chuyên nghiệp. Ở trận HA Gia Lai thua Thanh Hóa mới đây, tình huống Đình Tùng có chạm tay vào bóng trước khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 bị dư luận đẩy đi sai trọng tâm. Đơn giản bóng chạm tay và chơi bóng bằng tay là hai vấn đề khác nhau, hơi sức đâu mà cứ cãi vã rồi đẩy vấn đề đi quá xa.

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định nhiều đội muốn gây áp lực cho trọng tài. Ảnh: QUANG THẮNG

. Nhưng ông cũng phải nghĩ vì sao họ lại bức xúc trọng tài lên đến đỉnh điểm như vậy?

+ Việc phản ứng của HA Gia Lai là rất đáng tiếc vì nó kéo theo quá nhiều sai lầm khác nhằm che đậy những yếu kém của mình. Riêng việc phản ứng của Trưởng đoàn Tấn Anh đã làm cho cả những cầu thủ trẻ nhảy vào cuộc cãi vã. Đáng tiếc hơn nữa là HLV Guillaume Graechen lâu nay nổi tiếng trầm tĩnh và am hiểu nhưng cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài. Ngay cả trận SHB Đà Nẵng thua Hà Nội T&T, mọi người vẫn hay nói hai đội bóng của một ông chủ thì trọng tài ép SHB Đà Nẵng để làm gì và với động cơ gì?

. Thế còn với tư cách là trưởng Ban Trọng tài, ông có thừa nhận ở một số trận, trọng tài còn có nhiều sai sót và ông đã làm gì với các trọng tài?

+ Dĩ nhiên trọng tài ở đâu cũng có sai sót nhưng các vòng đấu vừa qua, sai sót của họ không gây ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Bản thân tôi luôn dặn dò các trọng tài nêu cao tinh thần, nỗ lực hết mình, tránh những sai lầm xảy ra. Họ phải bản lĩnh trước những cách thể hiện của nhiều đội có khi cố ý nhằm gây áp lực.

. V-League có cần mời trọng tài ngoại ở các vòng đấu cuối trong khi ông vẫn nói trọng tài nội không có những sai sót lớn nào?

+ Việc mời trọng tài ngoại chủ yếu giải quyết khâu tâm lý. Ví dụ, có thực trạng một số trọng tài khi làm đội HA Gia Lai đang ở khu vực có nguy cơ xuống hạng thì họ sẽ rất căng thẳng và dễ dẫn đến sai sót nên phải mời trọng tài ngoại. Ngoài ra, những vòng đấu cuối liên quan đến nhiều trận nhạy cảm xuống hạng và tranh ngôi vô địch nên chúng tôi rà soát để bố trí trọng tài ngoại. Họ không bị áp lực như trọng tài nội.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm