Họ nhớ người chiến thắng, không ai nhớ người vào chung kết

Câu nói ngay trong phòng thay đồ sau chiến thắng 1-0 hạ Bỉ sẽ trở thành kim chỉ nam đối với Les Bleus trước trận chung kết Pháp gặp Croatia. Hơn ai hết, Deschamps thấu hiểu nỗi đau thất bại tại chung kết Euro 2016. Lần đó họ đánh bại Đức tại bán kết và ăn mừng như vô địch để rồi sau đó “không kịp trở về mặt đất” và nhận thất bại trước Bồ Đào Nha trong trận chung kết.

Đồng cảm với HLV Deschamps, tiền vệ Pogba nói: “Chúng tôi ý thức được tình hình. Chúng tôi không muốn mắc sai lầm của hai năm trước. Tâm lý chúng tôi bây giờ không giống như hai năm trước. Đó là sau chiến thắng trước tuyển Đức ở bán kết, chúng tôi sai lầm khi nghĩ rằng đó đã là trận chung kết”.

Nhận định về ngôi sao 19 tuổi Mbappe, Pogba cho biết thêm: “Tuổi trẻ của anh ấy, anh ấy được phép đặt tham vọng cho mình. Đây là lần đầu tiên anh trải nghiệm cảm giác của một trận đấu chung kết. Tôi đã nói chuyện và đưa ra lời khuyên với Mbappe. Anh ấy hiểu những điều tôi không thể làm được khi ở tuổi anh ấy. Mbappe hệt như viên kim cương thô, chúng ta cần đánh bóng nó”.

Pogba kết luận: “Croatia muốn có một ngôi sao trên áo, còn chúng tôi cũng đã có một ngôi sao và bây giờ

chúng tôi muốn gắn thêm một ngôi sao nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm