Hòa nhạt nhòa 0-0, 'Quỷ đỏ' tạm thời leo lên ngôi đầu bảng

Hành quân tới sân OldTrafford làm khách, tân HLV McClaren của Newcastle đã có 3 sự thay đổi trong đội hình thi đấu so với trận đấu trước khi Taylor, Perez & Mitrovic được tung vào đá chính thay Janmaat, Sissoko & Cisse. Trong khi đó, HLV Lousi van Gaal để tân binh Schweinsteiger ra sân ngay từ đầu thay cho Michael Carrick, Januzaj tiếp tục thay thế Ashley Young để giành xuất đá chính trong đội hình.

Januzaj đang có hiệp 1 thi đấu tốt khi thực hiện nhiều pha kiến tạo chính xác cho đồng đội

Ngay từ những phút đầu trận, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm chèn ép bầy chích chòe và sớm giành lợi thế ngay từ đầu. Mới phút thứ 4, các cầu thủ đội chủ nhà đã có tình huống gây sóng gió đầu tiên lên phần sân nhà đội khách, tiếc thay đường chọc khe của tiền vệ số 11 Januzaj lại đặt Rooney vào tư thế việt vị. Trước đó là tình huống thực hiện cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu nhưng pha sút bóng sát vòng 16m50 lại đi đúng vị trí thủ thành Krul của Memphis Depay.

10 ngày cuối cùng của phiên chợ hè, Van Gaal nhất định phải mang về sân OldTrafford một tiền  đạo đẳng cấp nếu quỷ đỏ không muốn bị rót ra khỏi cuộc đua tới ngôi vương Priemer League
Sau những phút đầu trận bị dồn ép điên cuồng, Newcastle đang tìm cách tấn công nhằm giải tỏa phần nào áp lực cho hàng phòng thủ nhưng dường như đây là kế hoạch bất thành của đoàn quân của ông McClaren. Các mũi tấn công của đội khách dường như quá đơn điệu và dễ dàng bị hàng tiền vệ cũng như hậu vệ của MU bẻ gãy. Dường như với những triết lý mới của mình, các cầu thủ của McClaren vẫn cần thêm nữa thời gian để tập làm quen.
Từ đầu mùa giải, MU đã thi đấu tổng cộng 4 trận nhưng người hâm mộ vẫn chưa thể nào đoán được việc Van Gaal sẽ sử dụng những ai nơi hàng tiền vệ của quỷ đỏ. Và trong trận đấu tại vòng 3, cái tên thi đấu ổn định từ đầu mùa là Carrik đã bất ngờ được cất trên băng ghế dự bị để thay vào đó Schweinsteiger đá cặp cùng Schneiderlin. Và chính với sự thay đổi này, tiền vệ của quỷ đỏ đang giúp quỷ đỏ thành Man quản lý chặt chẽ khu trung tuyến khi mà sức trẻ của Schneiderlin cùng kinh nghiệm của nhà vô địch thế giới Schweinsteiger đã phát huy tác dụng.

Mặc dù là đội chiếm lĩnh hơn 66% thế trận nhưng điều cần nhất đối với MU là bàn thắng thì vẫn chưa có. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm được tạo ra những tất cả vẫn chỉ là cơ hội. Lần lượt từ Mata, Rooney cho đến Memphis lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Tim Krul. Ở chiều hướng ngược lại, dù cho bị áp đảo hoàn toàn thế trận thế nhưng Newcastle mới là đội xém chút nữa có được bàn mở tỉ số. Tiền đạo Mitrovic bên phía Newcastle sau khi đón đường tạt từ bên cánh phải vào đã bật cao đánh đầu dũng mãnh, tiếc thay bóng lại đi trúng xà ngang khung thành MU trước sự bất lực của Romero.

Tiền vệ Schweinsteiger đang dần hòa nhập vào lối chơi của bầy quỷ đỏ 

Tốc độ trận đấu đang chậm lại và những phút vừa qua, MU không đẩy cao đội hình bởi họ đang khá dè chừng những pha phản công tốc độ của đối phương. Thế trận đang cân bằng hơn nhưng Newcastle vẫn đang thi đấu khá bế tắc và thiếu ý tưởng ở những tình huống dàn xếp tấn công. Thời gian hiệp 1 đang trôi về những phút cuối và MU vẫn bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới Newcatle. 

Hiệp 1 khép lại với pha bỏ lỡ tình huống của Depay khi đội chủ nhà có cơ hội phản công nhanh.

Hiệp 2 trở lại với nhiều sự hy vọng của người hâm mộ giành cho quỷ đỏ. Tiếc thay hàng công của MU vẫn cho thấy sự thiếu sáng tạo của mình. Rooney vẫn đang tỏ ra lạc lõng trên hàng công. Trong khi đó hàng tiền vệ vẫn chưa tạo ra thêm được bất kỳ sự đốt biến nào khác. Từ băng ghế huấn luyện, "tua líp thép" đang tỏ ra sốt ruột với màn trình diễn nghèo nàn của mình. Lần lượt trong 7 phút (từ phút 60 đến phút thứ 67), HLV người Hà Lan đã lần lượt thực hiện hai sự thay đổi người khi Schweinsteiger ra sân nhường vị trí cho Michael Carrick và Januzaj ra nghỉ để Chicharito vào sân. 

Depay không thể tỏa sáng giống như trận đấu trước để mang về chiến thắng cho MU
Với những sự thay đổi này, MU muốn tận dụng tối đa khả năng chuyền bóng chính xác của Carrik và duyên ghi bàn của hạt đậu nhỏ  để tìm kiếm bàn mở tỉ số trận đấu. MU vẫn đang tiếp tục nắm giữ thế trận giống như hiệp 1 và bầy chích chòe Newcastle đã chấp nhận co cụm phòng ngự, bảo toàn thế trận trước bầy quỷ đỏ.
Memphis Depay từ đầu trận vẫn đang thi đấu khá năng nổ, tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật là những yếu tố giúp tiền đạo người Hà Lan trở nên nổi bật trong những lần cầm bóng tấn công. Tuy nhiên, khác với trận đấu gặp đối thủ Brugge tại vòng loại Champion League, cho dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa, số 7 của MU vẫn chưa một lần tìm được mảnh lưới của Tim Krul. Tình huống đáng kể nhất vẫn chỉ là cú dứt điểm trong vòng 16m50 đưa bóng chạm hậu vệ đối phương.
Sự xuất hiện của hạt đậu nhỏ đã đẩy Rooney về vị trí hộ công quen thuộc, cũng từ vị trí này, cái tên Rooney cũng được BLV gọi tên với tần suất dày hơn. Từ việc bị bó buộc trên hàng công, gã Sherk đã được trả về để chơi tự do hơn. Phút 73, tiền đạo người Anh thực hiện pha chuyền bóng chuyển cánh hợp lý của Rooney cho Mata nhưng pha bắt vô-lê nhanh của ngôi sao người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài.
Trận đấu đang dần cạn kiệt thời gian và MU cũng đang tỏ ra cạn kiệt về ý tưởng tấn công. Dường như sự may mắn theo MU suốt 3 trận đấu đầu tiên đã không còn đồng hành cùng bầy quỷ tại sân OldTrafford trong ngày hôm nay. Trong khi thủ môn Tim Krul đang có một ngày thi đấu thành công khi nhiều lần thực hiện những pha giải nguy cho đội nhà thì Rooney, Depay, Mata và hàng loạt các ngôi sao khác của Manchester United lại đang thi đấu quá thất vọng. Hàng công của MU đang thiếu những cá nhân có tính đột biến cao, những cái tôi thật sự và một tiền đạo cắm đích thực để cụ thể hóa những cơ hội nơi tuyến giữa tạo ra.

Louis Van Gaal tiếp tục thay người, nhưng đó cũng chỉ là một sự thay đổi cầu may. Valencia được tung vào sân thế chỗ của hậu vệ Darmian, và sự góp mặt của tiền vệ này cũng chả giúp tình hình thi đấu của MU sáng sủa hơn ngoại trừ pha dứt điểm bị Coloccini lăn xả che chắn. Hiệp 2 trôi về những phút cuối với chỉ thêm một tình huống dứt điểm của Chicharito nhưng đã bị Krul xuất sắc dùng chân cản phá. 

Tim Krul vui mừng khi giúp đội nhà giành được 1 điểm quý giá 

Những giây cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà sém nữa đã phải ôm hận sau màn tấn công nhanh của Newcastle. Sau tình huống đánh đầu của Smalling, hậu vệ Newcastle phá bóng ra và mở ra cơ hội phản công cho đội khách. Cisse sau tình huống đi bóng đầy quyết tâm bên cánh phải đã tung ra cú đá nửa chuyền nửa sút, bóng đi vắt ngang khung thành M.\U nhưng không có cầu thủ Newcastle nào lao vào đệm bóng.
Và sau tình huống này, trọng tài Craig Pawson cũng đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Man Utd cuối cùng cũng phải dừng chuỗi chiến thắng ngay tại sân Old Trafford khi để Newcastle cầm hòa 0-0. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm