Hoàn cảnh trái ngược của ông Park và đồng nghiệp McMenemy

PSSI đã đưa ra tuyên bố chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với chiến lược gia Simon McMenemy trên trang web chính thức của họ. HLV người Scotland này đã không thành công với bóng đá Indonesia sau hàng loạt trận thua ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia đã thua ngược Malaysia 2-3, thua tuyển Thái Lan 0-3, thua UAE 0-5 và mới nhất bị tuyển Việt Nam đánh bại 3-1 ngay tại Bali. Đấy chính là giọt nước tràn ly khiến PSSI phải sa thải HLV McMenemy dưới sức ép quá lớn của người hâm mộ Indonesia.

HLV McMenemy bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn do thành tích nghèo nàn của tuyển Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: AN

Quyết định chia tay với nhà cầm quân người Scotland, cựu HLV đội ĐT Long An và tuyển Philippines đã được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban điều hành PSSI do chủ tịch Mochamad Iriawan chủ trì.

“Cho đến nay, chúng tôi cảm ơn Simon vì sự hợp tác. Hy vọng rằng trận đấu với Malaysia sẽ thu được kết quả tích cực” - Chủ tịch của PSSI, ông Mochamad Iriawan, cho biết sau cuộc họp.

Ông McMenemy thay thế đồng nghiệp Bima Sakti trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Indonesia vào tháng 12-2018 với bản hợp đồng hai năm. Tuy nhiên, với kết quả nghèo nàn của ông và các học trò, PSSI quyết định chia tay với McMenemy là một giải pháp tốt nhất cho cả hai bên.

Cựu HLV trưởng của đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong được cho là một trong những lựa chọn để thay thế ông MccMenemy. Cựu ngôi sao của Real Madrid và Barcelona cũng từng dẫn dắt Indonesia - ông Luis Milla cũng có mặt trong danh sách này. Một quyết định về việc thay thế McMenemy sẽ được PSSI đưa ra trong tương lai gần.

Trong khi cổ động viên Indonesia gây sức ép buộc HLV McMenemy từ chức...

... thì những người yêu bóng đá Việt Nam rất vui khi HLV Park Hang-seo nhận bản hợp đồng mới. Ảnh: NGỌC DUNG

Trái ngược với hoàn cảnh của McMenemy, ông Park Hang-seo sẽ nhận một bản hợp đồng mới từ VFF sau màn trình diễn ấn tượng gần nhất ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo VFF, sau một thời gian đàm phán trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, VFF và ông Park Hang-seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng nắm quyền dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

Đây có thể xem là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng như là một sự trân trọng và ghi nhận đối với những đóng góp to lớn của HLV Park Hang-seo kể từ khi đến Việt Nam làm việc.

Trong hai năm qua, bên cạnh sự đầu tư mạnh mẽ từ phía VFF đối với hoạt động của đội tuyển, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của các cầu thủ, giúp bóng đá Việt Nam đạt những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục, đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Trọng Hoàng và đồng đội có trận thắng 3-1 ngay trên đất Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG

Khởi đầu là cuộc hành trình lịch sử đầy hào hùng của đội tuyển U-23 Việt Nam với ngôi á quân U-23 châu Á 2018. Tiếp đó là thành tích lọt vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Gần đây nhất, đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã trải qua ba trận bất bại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (hòa Thái Lan 0-0 trên sân khách, thắng Malaysia 1-0 tại sân nhà và thắng Indonesia 3-1 trên sân khách).

Theo kế hoạch, lễ công bố gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra vào ngày 7-11 tại Hà Nội. Sau đó, ông Park tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá hai trận tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) trên sân Mỹ Đình. Ngày 22-11, ông thầy người Hàn Quốc sẽ nắm đội tuyển U-22+2 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines với chỉ tiêu vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm