Hoan hô HLV Loew đưa Đức lên ngôi Vua

Argentina với lối đá thực dụng đã làm người xem bị thôi miên từ trận gặp Hà Lan ở bán kết và trận cuối cùng gặp Đức tại Chung kết. Họ thua là hoàn toàn đúng.

HLV Loew nâng Cúp vàng lần thứ 4 ngay trên thánh địa Nam Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Đức đá khoa học từng trận một. Sau bảy trận, Đức duy nhất chỉ hòa một trận (2-2) khi gặp Ghana ở vòng đấu bảng và là đội duy nhất không phải đá luân lưu. 

 Schweinsteiger đã đổ máu nhưng lại giành được Vàng

Đức lập nên nhiều kỳ tích lịch sử khi có một tiền đạo lão tướng 36 tuổi Klose phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn với 16 bàn thắng, vượt qua mặt Ronaldo của Brazil. Cái chính cũng là nhờ HLV Joachim Loew khi ông luôn để Klose vào sân khi cần thiết là anh ghi bàn. Ông đã giúp Klose giành ngôi vị bá chủ. Cũng chính ông tài tình thay Klose bằng siêu dự bị mang áo số 19 Goetze làm nên lịch sử ở phút 113.

Siêu dự bị mang áo số 19 Goetze làm nên lịch sử

Những trận đấu đỉnh cao chiến thắng không phải từ lối đá thực dụng mà từ bản lĩnh với chiến thuật tài tình của thuyền trưởng là HLV. Low đã thực sự lên ngôi sau hai mùa World Cup.

Chúc mừng HLV Joachim Loew. Chúc mừng Klose. Chúc mừng Neuer. Chúc mừng Goetze. Chúc mừng chủ nhân mới ở World Cup 2014 - ĐỨC.

Tạm biệt Brazil hẹn gặp lại Nga ở mùa World Cup 2018.

NGUYỄN TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm