Giải quần vợt vô địch quốc gia 2017:

Hoàng Thiên lên huyết áp, đầu hàng Nguyễn Văn Phương

Với phong độ đang lên của đối thủ, tiên đoán Hoàng Thiên sẽ gặp nhiều khó khăn đã trở thành sự thật. Ngay ở set đầu, Nguyễn Văn Phương với lối đánh bền banh chủ động đánh bóng ép trái, khai thác triệt để điểm yếu cú “rờ-ve bung” của Hoàng Thiên. Mặc dù sở hữu nhiều cú đánh căng, hiểm nhưng chính sự thiếu ổn định trong các cú đánh khiến Hoàng Thiên để mất hai break. Trong khi đó cùng với bàn cầm giao thắng “trắng điểm”, Văn Phương vượt lên dẫn 6/3 đầy ấn tượng.

Đà hưng phấn khiến tay vợt Becamex Bình Dương thi đấu như lên đồng ở set đấu thứ hai. Cùng thời điểm đó Hoàng Thiên có dấu hiệu về sức khỏe. Khi tỉ số đang là 3/0 tạm nghiêng về Văn Phương, Hoàng Thiên ra dấu xin chăm sóc y tế. Sau khi nhân viên y tế đo huyết áp lẫn nhịp tim, Hoàng Thiên cũng chính thức xin thua do điều kiện sức khỏe không cho phép anh tiếp tục trận đấu.

Tuy chưa thi đấu hết trọn vẹn nhưng với những gì thể hiện trong trận đối đầu đàn anh Hoàng Thiên (22 tuổi), tài năng trẻ 16 tuổi Nguyễn Văn Phương hoàn toàn xứng đáng đoạt vé vào vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất giải.

Tại trận bán kết diễn ra sáng 10-10, Nguyễn Văn Phương sẽ có dịp so tài với đồng đội Trịnh Linh Giang, tay vợt vừa đánh bại Đắc Tiến (Hà Nội) 6/4, 6/1. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa “cựu vương” Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh TP.HCM) và đương kim vô địch Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm