Học trò thầy Park và chỉ tiêu từ 4 điểm trở lên

HLV Park Hang-seo từng tính toán về việc chắc chắn đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là phải thắng 2/3 trận lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE. Thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G cùng 11 điểm sau năm trận bất bại nhưng có khoảng cách không lớn so với các đối thủ xếp sau như Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, chơi ít hơn một trận).

Trừ mỗi Indonesia đã bị loại do chưa có điểm nào, dù tân HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt Hàn Quốc đá vòng chung kết World Cup 2018 rất muốn gây ấn tượng ở mùa cầm quân đầu tiên.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tự tin với mục tiêu phấn đấu từ 4 điểm trở lên.
Ảnh: NGỌC DUNG

Xuân Trường (trái) có chung suy nghĩ với đội trưởng Quế Ngọc Hải khi đặt
chỉ tiêu từ 4 điểm trở lên. Ảnh: CTV

Đội tuyển Việt Nam đang ráo riết tập luyện với sự chuẩn bị chu đáo nhất cùng chuỗi thời gian dài cho khao khát lớn ở chiến dịch cúp thế giới 2022. Thủ quân Quế Ngọc Hải cho biết trong thời điểm nội bất xuất, ngoại bất nhập ở đội tuyển để phòng dịch COVID-19, toàn đội có thuận lợi toàn tâm toàn ý rèn luyện. Cầu thủ của Viettel chia sẻ: “Ngoài một số ca chấn thương, các cầu thủ còn lại đang có thể lực và tinh thần tốt. Toàn đội đều ý thức việc đặt lợi ích chung của đội tuyển Việt Nam lên cao nhất. Mọi người xác định phải hy sinh điều nhỏ nhặt để hướng đến những mục tiêu lớn hơn.

Ở giải đấu này, trận đấu nào với chúng tôi cũng rất khó khăn bởi các đội đều có mục tiêu. Hai trong ba đối thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nên sự chuẩn bị phải thật tốt. Mục tiêu của chúng tôi là giành 4-6 điểm trong ba trận”.

Đội phó Xuân Trường cho biết thêm: “Các cầu thủ lên đội tuyển quốc gia đều là những người có phong độ cao. Thầy Park sẽ chọn người ra sân có phong độ cao nhất và phù hợp nhất với chiến thuật của HLV. Đây là cuộc cạnh tranh mang lại điều tốt cho đội tuyển Việt Nam. Mục tiêu giành 4-6 điểm là một thách thức không nhỏ đối với toàn đội. Chúng tôi phải tập trung tối đa, thậm chí là sự hy sinh cá nhân, như ở mùa dịch bệnh nên không thể gặp gỡ người thân cũng như gia đình. Với lịch thi đấu bốn ngày một trận giống với V-League, vì thế đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị tốt về mặt thể lực”.

VFF đã ban hành các quy định cụ thể đối với các thành viên đội tuyển khi tham gia tập trung cần nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức tự giác tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Tất cả phải đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Các thành viên đội tuyển hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết gặp gỡ, tiếp xúc khác tại nơi tập trung phải có sự đồng ý của HLV Park Hang-seo.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm