Hội chứng các ông bầu nặng gánh trả đội bóng

Đội Gia Định vừa mới thăng hạng nhất chưa kịp mừng công đã gửi công văn xin trở lại hạng nhì vì không đủ các yêu cầu từ sân bãi, con người, kinh phí đến các hạng mục bắt buộc. Tiếp đến đội hạng nhất Cần Thơ đang đứng trước khả năng giải thể do đơn vị lâu nay “bao bọc” đội bóng là XSKT Cần Thơ chịu không xuể và trả đội bóng lại cho Sở VH-TT&DL Cần Thơ. 
Ở V-League, đội hạng tư mùa 2020 Than Quảng Ninh đang đứng hình toàn bộ và sẵn sàng rút lui nếu không được hỗ trợ ngân sách từ địa phương. Hiện giờ đội bóng này như không có nóc do thiếu hụt, khó khăn tài chính khiến hàng loạt trụ cột ra đi và đội ở mức báo động đỏ có nguy cơ dừng hoạt động. Nguyên nhân được chỉ ra là mùa bóng vừa qua CLB không được hỗ trợ kinh phí từ tỉnh khiến doanh nghiệp phải “giật gấu vá vai” và đến nay thì quá đuối nên có ý định buông bỏ. 
Mùa giải 2021 đã cận kề (khai mạc tháng 1-2021) nhưng nhiều CLB vẫn cựa quậy và thậm chí là chưa quyết toán được mùa 2020. Nhiều cầu thủ bị nợ lương và phải trốn chạy đi tìm CLB mới.
Mùa bóng 2021 có khả năng phải sắp xếp lại số đội tham dự không đủ cơ số bởi hội chứng các ông bầu quá tải tự cứu mình trước khi cứu… đội bóng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm