Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ VN: Ông chủ tịch VFF sai luật?

Hội nghị tưởng sẽ êm như bao hội nghị gồm họp mặt, vui vẻ và liên hoan lẫn quà cáp nhưng lần này, ngay từ buổi sáng đã nóng lên. Nhất là phần luận tội ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ của ủy viên Vũ Mạnh Hải.

Ông Vũ Mạnh Hải là ủy viên Ban chấp hành (BCH) VFF, được giao nhiệm phụ trách Báo Bóng Đá - cơ quan ngôn luận của VFF từ nhiều năm qua và là sự đóng góp của các ủy viên BCH nhiều nhiệm kỳ từ năm 1993 (khóa II) đến nay (khóa V). Hôm qua, ông Hải đã đăng đàn trước hội nghị và còn cẩn thận gửi đến từng thành viên một bản kiến nghị về việc ông chủ tịch VFF vi phạm nghiêm trọng đến điều lệ VFF.

Ông Hải nói rằng việc ông Nguyễn Trọng Hỷ lấy quyền chủ tịch VFF bãi nhiệm ông Hải khỏi vị trí tổng biên tập và bổ nhiệm người mới vốn không phải là ủy viên BCH VFF là sai quy trình vì không thông qua tập thể BCH VFF. Theo ông Hải thì việc làm này đã vi phạm nghiêm trọng đến điều lệ VFF, đặc biệt là những điều 16, 24, 25, 26, 27, 28.

Ông Hải còn lập luận rằng ông chủ tịch Hỷ lấy lý do ông Hải đến tuổi nghỉ hưu nên “cắt” ông Hải là không đúng vì theo luật và điều lệ ở VFF - một tổ chức xã hội thì không phải ông chủ tịch muốn bỏ ai là bỏ và muốn đưa ai lên thì đưa. Huống hồ là đưa người ngoài VFF vào nắm một bộ phận quan trọng của VFF.

Thậm chí là ông Hải còn nặng nề nói rằng nếu ở một tổ chức xã hội nghề nghiệp mà dựa vào tuổi hưu thì chính ông chủ tịch VFF mới là người phải chủ động nghỉ trước vì ông đã qua tuổi hưu một năm nay.

Cuối cùng, ông Vũ Mạnh Hải kết luận: “Tôi đã nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật Việt Nam, của LĐBĐVN và thông lệ của các tổ chức xã hội. Không có quy định nào cho phép ông chủ tịch một tổ chức xã hội tự ý bãi nhiệm một thành viên mà mọi cái phải đi đúng trình tự, phải qua BCH hoặc ít nhất phải đến nhiệm kỳ mới...”. Nói đến đấy, ông Hải chỉ ra thẳng là ông chủ tịch VFF đã chà đạp lên luật và điều lệ của VFF và coi thường tập thể BCH VFF.

Như vậy là chỉ trong chưa đầy 24 giờ, hết đại diện một CLB bóng đá đứng lên chỉ trích VFF và ban tổ chức mùa giải 2009 lại đến một thành viên của chính VFF đứng lên chỉ trích những bất cập và sai trái trong nội các của mình.

Có lẽ đã đến lúc "cấp trên" cần phải đứng ra giải quyết những vấn đề mà ngôi nhà VFF liên tục bị “tấn công” bởi các thành viên liên quan.

Tinh giản Ban Chấp hành VFF

Hội nghị BCH VFF chủ yếu sơ kết công tác chín tháng đầu năm 2009 và thông qua các nội dung chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ VFF lần thứ VI.

VFF cũng thúc đẩy các giải pháp cho thời hạn cuối cùng các CLB phải là doanh nghiệp theo quy định của AFC vào năm 2011 để đảm bảo quyền lợi khi dự AFC Champions League.

Về nhân sự cho đại hội sau khi lấy ý kiến của các đơn vị thành viên bầu chủ tịch và tổng thư ký, có ba đề cử nhưng hai quan chức đương nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ và Trần Quốc Tuấn có số phiếu cao nhất sẽ trình Bộ Nội vụ thông qua.

Hội nghị thống nhất Đại hội VFF sẽ được tiến hành trong hai ngày giữa tháng 10-2009 và tinh giản BCH VFF từ 36 thành viên xuống còn 21 hoặc 23 người.

TT

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm