Hội nghị bất thường Ban Chấp hành VFF: Đoàn kết lại rồi!

Đầu buổi họp sáng qua, Chủ tịch Lê Hùng Dũng có đến khu khách sạn Đệ Nhất nơi diễn ra cuộc họp nhưng sát giờ hội nghị thì ông xin về sớm vì bất ngờ ngã bệnh.

Bầu Đức, người được chỉ định chủ trì hội nghị bất thường cũng là người chủ trì cuộc họp báo vào buổi chiều. Ông Đức lên tiếng cho rằng phát biểu của Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ tại hội nghị ngành TDTT là không sai, đồng thời giải thích việc ủy viên Trần Anh Tú lên tiếng trên báo chỉ trích ông Gụ chỉ là hiểu lầm nhau thôi. Ông Đức dùng từ “Đã rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và đoàn kết rồi!” để trấn an dư luận.

Tuy nhiên, dư luận và truyền thông lại cho rằng việc “Đã rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại và đoàn kết rồi!” của bầu Đức chỉ là một sự thỏa hiệp và bằng mặt theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng rằng phải làm sao để giải quyết mâu thuẫn mà dư luận lên án VFF mất đoàn kết trong thời gian qua.

Bầu Đức chủ trì hội nghị bất thường Ban Chấp hành VFF. Ảnh: TTVH

Về vấn đề HLV Miura bị thôi hợp đồng sớm ba tháng thì cuộc họp cũng thông qua việc tìm HLV mới với ưu tiên là HLV nội. Cũng theo bầu Đức, việc tìm kiếm HLV nội tập trung vào ưu tiên hai giải đấu quan trọng là AFF Cup 2016 vào cuối năm nay và SEA Games 28. Cả hai giải đấy bóng đá Việt Nam đều nuôi mục tiêu vô địch.

Hôm qua người vui nhất có lẽ là bầu Đức không hẳn vì ông chủ trì hai cuộc họp mà là “ước nguyện” của ông đã thành hiện thực qua việc ban chấp hành (BCH) đồng thuận với việc sa thải HLV Miura và tìm HLV mới.

Điểm nhấn của hội nghị bất thường BCH VFF diễn ra hôm qua còn có những vấn đề:

• Về đội tuyển Việt Nam sau khi sa thải HLV Miura thì ưu tiên HLV nội nhưng hiện nay việc tìm người thay HLV Miura vẫn chưa ngã ngũ.

• Chỉ tiêu bóng đá năm 2016 và 2017 với đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2016 và đội U-22 vô địch SEA Games 28.

• Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chỉ đạo đoàn kết thực hiện những mục tiêu bóng đá Việt Nam trong năm nay và năm tới với hai nhiệm vụ trọng tâm.

Đánh bùn sang ao

Việc sa thải HLV Miura đã được BCH chấp thuận trong hội nghị diễn ra hôm qua (28-1) nhưng thật vô lý và lãng phí với việc triệu tập cả BCH để biểu quyết việc sa thải ông Miura. Thậm chí là ở BCH và những người còn lại ở Thường trực VFF cũng không ai dám phản biện việc thuê nhầm HLV đâu phải do họ biểu quyết để rồi bây giờ khi sa thải thì bắt họ giơ tay biểu quyết. Tiếc là BCH hôm qua đã không ai đủ dũng khí để chỉ ra những sai phạm trong công tác tuyển chọn và làm lệch hướng đội tuyển lẫn đội U-23 Việt Nam trong suốt hai năm qua.

Còn nhớ khi Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức chỉ trích những người thuê ông Miura mà ông Đức không biết cả mức lương, đồng thời ông Đức kiên quyết đòi sa thải ông Miura từ khi chưa tập trung đội U-23 đá vòng loại châu Á thì sau này có ý kiến nhắc nhở ông Đức. Bây giờ thì cả BCH lại lấy số đông làm cái điều mà lẽ ra phải là thường trực ngồi lại với ban chuyên môn, với hội đồng HLV chứ BCH thì nhiều người biết gì về chuyên môn, về công tác huấn luyện mà giơ tay?

Việc làm trên được xem là “đánh bùn sang ao” để trốn trách nhiệm của những người “tự tiện” thuê hai HLV người Nhật rồi lần lượt sa thải sớm cả hai mà chẳng có báo cáo, kiểm điểm gì cả.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm