Hội nghị tổng kết mùa giải 2012: VPF bị thọc gậy bánh xe

Rất nhiều ông bầu đích thực của các đội bóng tham dự cuộc họp tổng kết của VPF trong bức tranh toàn cảnh nhiều CLB đang gặp khó khăn.

Bầu Đệ đề nghị giải tán VPF

Sau phần tổng kết của trưởng giải Trần Duy Ly, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ nổ phát pháo giữa bàn hội nghị: “VPF nói có tăng trưởng nhưng rất mập mờ vì không ai biết thu chi ra sao. Tôi thấy ở VPF tính dân chủ không cao mà ngược lại chỉ biết áp đặt và “khủng bố” các đội. Theo tôi, VPF chưa hoàn thiện và ở môi trường bóng đá Việt Nam là chưa phù hợp khi các ông bầu trong HĐQT vừa đá bóng vừa thổi còi…”.

Cuối cùng ông Đệ đề nghị giải tán VPF và trả giải lại cho LĐBĐ VN điều hành. Ông còn đặt ra tính hợp pháp của VPF khi tiết lộ Thanh Hóa và nhiều đội khác chưa đóng cổ phần và nhân tiện xin không làm cổ đông của VPF nữa.

Bầu Đức “dập” kẻ đòi dẹp VPF

Sau khi ông Đệ vừa dứt lời, bầu Đức lên diễn đàn phản ứng ngay. Ông Đức nói mình phát biểu với tư cách đại diện CLB HA Gia Lai: “Anh Đệ nói 10 phần sai hết tám. Ngày VPF ra đời có sự đồng thuận của đầy đủ 28 đội bóng, trong đó có anh Đệ giơ tay. VPF không phải của các ông bầu bởi LĐBĐ VN là cổ đông lớn nhất. Anh Đệ nói ông bầu này nọ là vơ đũa cả nắm, là không có thiện chí, là phá đám”.

Hội nghị tổng kết mùa giải 2012: VPF bị thọc gậy bánh xe ảnh 1

Bầu Đệ đòi giải tán VPF làm nổ ra cuộc tranh luận gay gắt và sau đó chính ông bị “ném đá”. Ảnh: XUÂN HUY

Ông Đệ hai lần đứng lên toan tính “bật” lại nhưng bất thành. Sau đó ông tiếp tục lên diễn đàn phê phán VPF khi quy kết người của VPF từng trả cho bộ phận chuyên môn 2 tỉ đồng để theo dõi và nghe lén điện thoại của các CLB là sai (!?).

Đến đây, Phó Chủ tịch VPF Lê Hùng Dũng nóng mặt đứng bật dậy đề nghị ông Đệ rút lại lời nói vì xúc phạm nặng nề đến danh dự người khác trong khi bản thân ông Đệ không đủ tư cách để phán xét. Ông Dũng nhấn mạnh VPF thành lập đúng luật, đã được LĐBĐ VN cho phép và nhận sự đồng thuận của các cấp cao hơn nữa. Riêng chuyện ông Đệ nói việc có bộ phận được thuê để nghe lén điện thoại của các CLB nếu có là chuyện riêng của cá nhân ai đó chứ không phải chủ trương của VPF và VPF cũng không có khoản nào chi trả cho việc làm đấy.

Trong khi đó, đại diện CLB SL Nghệ An là ông Nguyễn Hồng Thanh cho rằng VPF ra đời là cần thiết và làm thay đổi bộ mặt bóng đá Việt Nam với những thành công nhất định sau 10 tháng tuổi.

Bóng đá Việt Nam bị thao túng

Việc hội nghị vắng nhiều ông bầu cho thấy tính đồng thuận chưa cao của những nhà làm bóng đá. Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ chỉ ra sai lầm lớn nhất là các ông bầu không chịu ngồi lại với nhau để bàn các giải pháp phát triển bóng đá. Hệ quả là rất nhiều cò và HLV tìm cách thao túng thị trường mua bán cầu thủ để trục lợi, kiếm ăn.

Phó Chủ tịch LĐBĐ VN kiêm Phó Chủ tịch HĐQT VPF Lê Hùng Dũng tâm sự: “Tôi tin nếu 28 ông chủ CLB đồng lòng, đừng có giành giật thì cầu thủ chạy đi đâu được? Ai dám ép giá mấy ông? Ở tình thế liệu cơm gắp mắm này, ai có sức thì chơi, không thì thôi…”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Thanh, đại diện CLB SL Nghệ An, nhẹ nhàng trách móc LĐBĐ VN cần quan tâm hơn nữa đến tình hình các CLB như là thành viên của ngôi nhà chung chứ không thể để CLB gặp khó khăn thì lại phán “Còn bao nhiêu, chơi bấy nhiêu”.

Hoãn thời hạn bốc thăm, chia lịch thi đấu mùa bóng mới

Chương trình hội nghị hoãn lại phần bốc thăm chia lịch mùa bóng mới do đội NaviBank SG xin bỏ cuộc và còn chờ thông báo cuối cùng của các đội tham gia giải. Tuy nhiên, VPF cho biết mùa giải mới 2013 vẫn khai mạc đúng lịch trình vào khoảng ngày 18 hoặc 19-1.

Hội nghị tổng kết mùa giải 2012: VPF bị thọc gậy bánh xe ảnh 2

Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết VPF đã tính toán mùa giải mới có thể bổ sung các đội ở hạng dưới lên và trường hợp xấu nhất thì số đội dự giải phải ít nhất là 10 đội...

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm