Hơn 20.000 người đăng ký làm tình nguyện viên SEA Games 30

Tính từ thời điểm bắt đầu cuộc vận động, có đến 36 tổ chức, chủ yếu từ các trường đại học và cao đẳng ở Metro Manila, khu vực phía Bắc và miền Trung Luzon đã hợp tác tích cực với PHISGOC đồng thời cam kết hơn 6.000 TVN đến từ các trường sẽ tham gia công tác tình nguyện tại đại hội.

Trong số 20.686 người bày tỏ sự quan tâm đến công tác TNV, có 14.683 trường hợp đăng ký trực tiếp qua cổng thông tin trực tuyến trên trang web đại hội 2019seagames.com. Trong số này có đến 2.960 các ứng viên là người nước ngoài đang công tác, học tập và lao động tại Philippines cùng hơn 6.000 người đã được các trường cam kết với ban tổ chức.

Các TNV cùng đoàn thể thao Philippines hướng đến kỳ SEA Games 30 thành công.  Ảnh: SGPHI

Nhận xét về sự tích cực của các bạn trẻ, Phó Giám đốc chương trình TNV và là cựu cầu thủ Chris Tiu cho biết: “Tôi thật sự biết ơn và choáng ngợp trước sự hưởng ứng vang dội của các ứng viên trực tuyến, các tổ chức, của các đối tác và tất cả TNV người nước ngoài. Dựa vào kinh nghiệm tuyển dụng, chúng tôi cảm thấy rằng tinh thần niềm tự hào dân tộc của các bạn rất mạnh mẽ. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ cùng chúng tôi duy trì tinh thần này cho đến khi đại hội kết thúc vào giữa tháng 12”.

Để trở thành những TNV chính thức tại SEA Games 30, các ứng viên sẽ trải qua khóa đào tạo do các giảng viên trước khi được điều đến phục vụ tại các địa điểm thi đấu New Clark City, Subic và nội đô Manila.

Với việc có đến 56 môn thi, tranh tài 530 nội dung của 11 quốc gia Đông Nam Á, SEA Games 30 cần khoảng 9.000 TNV hỗ trợ các khu vực thi đấu. Giám đốc điều hành PHISGOC Ramon Suzara cho biết: “Nội đô Manila gần 3.150 TNV hỗ trợ, New Clark City và Subic  cần 2.250 TNV và 1.980 TNV trong khi các địa điểm khác cần sự hỗ trợ của 1.620 TNV”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm