Hot: Paul Pogba chính thức nhập bọn với 'bầy quỷ đỏ'

Số tiền MU phải bỏ ra để có năm năm phục vụ của Pogba là cái giá 110 triệu bảng. Nó vượt xa số tiền 85 triệu bảng mà Tottenham thu về từ việc bán Gareth Bale cho Real Madrid năm 2013.

Theo các nguồn tin từ United và Juventus, các điều khoản của việc chuyển giao đã được thống nhất vào hôm thứ Tư vừa qua. Đội bóng thành Turin đưa ra mức giá cho thương vụ chuyển nhượng tiền vệ người Pháp này là 110 triệu bảng, bao gồm 84 triệu để thanh toán cho câu lạc bộ và hơn 25 triệu bảng để trang trải 30% phí môi giới cho người đại diện Pogba - Mino Raiola.

Paul Pogba rời Juventus về M.U với một hợp đồng khủng

Paul Pogba rời Juventus về MU với một hợp đồng khủng.

Để rời Juventus, Paul Pogba muốn Manchester sẽ phải đáp ứng mức lương 220.000 bảng mỗi tuần sau thuế.

Với mức lương đó, tiền vệ người Pháp sẽ trở thành cầu thủ thứ ba có lương hơn 200.000 bảng mỗi tuần, sau thủ quân Wayne Rooney với 250.000 bảng và bằng với tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic.

Pogba trở lại mái nhà xưa.

Bản chất của việc kéo dài thời gian chuyển nhượng của Pogba từ Serie A đến Premier League liên quan đến hợp đồng thương hiệu quảng cáo. Công ty thể thao Adidas có được hai lần lợi ích từ thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ người Pháp.

Năm 2014, Adidas ký một hợp đồng tài trợ trị giá 75 triệu bảng/năm, kéo dài trong 10 năm với nửa đỏ thành Manchester. Trong khi đó, hồi đầu năm nay, Pogba cũng đã ký một hợp đồng lên đến 34 triệu bảng trong 10 năm để trở thành đại sứ hình ảnh của thương hiệu Adidas.

Tiền vệ Pháp là mắt xích quang trọng trong sơ đồ chiến thuật của "người đặc biệt"

Tiền vệ Pháp là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của "người đặc biệt".

Theo thông tin của The Daily Record thì tháng trước, Jose Mourinho ưu tiên tuyển dụng Pogba như một con bài chiến thuật trong hàng tiền vệ MU. Cầu thủ 23 tuổi này là mảnh ghép cuối cùng của những gì mà HLV người Bồ Đào Nha mô tả như là "một hạt nhân của bốn ưu tiên, bốn vị trí để cung cấp cho một sự cân bằng nhất định trong đội hình" sau những bản hợp đồng của Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm