Hungary được xem là nhà vô địch trong bảng tử thần

Lượt trận vòng bảng Euro 2020 đã kết thúc và 16 vé vào giai đoạn 2 đã có chủ. Hay nhất trong sáu bảng đấu chính là bảng F, bảng tử thần với Hungary ban đầu bị xem là đội lót đường giữa ba ông lớn gồm nhà vô địch thế giới Pháp, đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và cựu vô địch thế giới Đức.

Kết quả ở bảng tử thần, cả ba ông lớn đều vào vòng knock out và cái tên Hungary phải dừng bước nhưng đội bóng với thế hệ hậu duệ của Puskas lại được xem là “nhà vô địch trong bảng tử thần”.

Tại sao gọi họ là nhà vô địch?

Trước khi Euro diễn ra thì tại bảng F, Hungary được xem là đội bóng lót đường nhưng những gì mà thầy trò HLV Marco Rossi thể hiện lại khiến người xem muốn đội bóng này đi vào vòng trong. Ba trận đấu tại vòng bảng thì cả ba trận Hungary đều khiến các ông lớn căng mình để có điểm. Hơn hết cả Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đều bị Hungary làm rung lưới tại vòng bảng, bằng lối chơi phòng ngự đúng chất ông thầy người Ý mang lại.

Ở trận đầu tiên với Bồ Đào Nha tại Pukas Arena, nhà đương kim vô địch đã thót tim trước bàn thắng không được công nhận của Hungary và Ronaldo cùng đồng đội thật bở hơi tai mới có bàn thắng ở phút 84.

Đến lượt trận thứ hai, cũng chính lối chơi phòng ngự phản công đó mà Hungary đã khiến nhà vô địch thế giới là Pháp điếng người với bàn thắng vươn lên dẫn 1-0 ở hiệp 1.

Cú bay người giữa hai trung vệ Đức của Adam Szalai tiêu biểu cho sự dũng cảm của nhà vô địch trong bảng tử thần. Ảnh: AFP

Cả hiệp 2 nhà vô địch thế giới phải gồng mình mới có bàn thắng để thoát thua và chắc suất đi tiếp sau hai vòng đấu.

Đến lượt cuối vòng bảng gặp Đức, đội bóng vừa có một trận đấu như chiếc oanh tạc cơ dập Bồ Đào Nha 4-2. Lúc này thì sự hổ báo của Đức tan biến trước một Hungary không biết sợ. Học trò HLV Marco Rossi hai lần vươn lên dẫn trước ngay trên đất Đức và nỗi ám ảnh một cỗ xe tăng đứt xích ngay tại Munich hiện về thì vị cứu tinh của bóng đá Đức - Goretzka kịp gỡ hòa 2-2. Một điểm giúp cả nước Đức vỡ òa trong sung sướng cũng là 1 điểm mà Hungary ngậm ngùi mất cơ hội vào nhóm 16 đội.

Bảng F tử thần rõ ràng có ba ông lớn nhưng cũng có một đội bóng bị xem là lót đường khiến tất cả đều phải tôn trọng và xem là nhà vô địch bảng tử thần.

Nhìn Hungary đá, người xem sẽ gợi nhớ về chính cách tuyển Ý lên ngôi vô địch World Cup 2006 và nếu Hungary may mắn hơn được xếp vào một bảng đấu khác thì có thể thầy trò HLV Marco Rossi sẽ hiên ngang vào vòng 1/8 với tư cách một trong hai đội dẫn đầu, mà không cần đến tấm vé vớt dành cho bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm