Hữu Thắng nhớ cái lưng Sasi Kumar

Trước trận chung kết đấy, nhiều người trong đó có cả các tuyển thủ Việt Nam ra sân với tư thế nhà vô địch khi vẫn còn “say” và ngây ngất sau chiến thắng 3-0 trước Thái Lan ở bán kết. Thậm chí ông A. Riedl còn nhận chiếc băng “Việt Nam vô địch” từ tay người hâm mộ rồi tươi cười trao cho HLV Barry Whitbread của Singapore khi hai bên còn bắt tay xã giao trước trận.

Giấc mơ cúp vàng Đông Nam Á tan thành mây khói khi trung vệ Sasi Kumar (người bắt chết Huỳnh Đức suốt trận) lên tham gia tấn công và trong pha nhảy tranh chấp với thủ môn Tiến Anh đã để bóng bật vào lưng mình và lăn vào lưới trống.

HLV Hữu Thắng chắc chắn không bao giờ quên hình ảnh Sasi Kumar nâng cúp vàng ngay trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: TƯ LIỆU

Với riêng Hữu Thắng thì càng không thể quên trận chung kết đấy, nhất là ở tuyến trên, đồng đội của Hữu Thắng ở SL Nghệ An là Văn Sỹ Hùng không thể ra sân do nhận đủ hai thẻ vàng. Bàn thua đau, Việt Nam mất cúp vàng cùng nhiều lời xì xầm, bàn tán khi đó về một trận không thể thua thì lại thua. Hôm đấy trong phòng thay đồ cũng là nơi có nhiều tranh luận và thậm chí là chỉ trích nhau nhất.

Nói ta thua vì chiến thuật thì không hẳn nhưng nói ta thua vì 11 cầu thủ trên sân chưa đồng lòng thì đúng hơn bởi đấy cũng là điều ở phòng thay đồ hôm đấy đã ồn ào rất nhiều.

Ngày mai 6-6, gặp lại Singapore trong trận chung kết chắc chắn Hữu Thắng không thể nào quên được cái lưng của Sasi Kumar. Giờ đây trong vai trò của một HLV trưởng, chắc chắn Hữu Thắng sẽ hiểu được điều quan trọng nhất để chọi với Singapore không hẳn là bóng bổng mà trước hết phải là lối chơi đồng nhất của một tập thể gắn kết. Điều đấy Hữu Thắng đã làm được trong những trận vừa qua.

Muốn vô địch thì phải thắng Singapore mà muốn thắng Singapore thì không được lặp lại trận chung kết thời thế hệ vàng của Hữu Thắng.

Có những trận đấu mà tiếng nói ở phòng thay đồ mang tính quyết định rất lớn bởi vào những thời khắc căng thẳng như một trận chung kết thì có khi yếu tố tinh thần sẽ cứu vãn tất cả.

Cứ đá cống hiến như từng thắng Syria hay dám đẩy người đá không sợ “Tây” như từng đối đầu với năm cầu thủ nhập tịch của Hong Kong thì sẽ có kết quả tốt từ những đôi chân còn đang sáng và những cái đầu còn như tờ giấy trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm