Hủy World Cup bơi lội tại Singapore vì ô nhiễm

Tình hình không khí đục màu khói ở Singapore 

Theo như lịch thi đấu, FINA Swimming World Cup Series diễn ra tại Singapore vào cuối tuần này tại Trung tâm thể thao dưới nước OCBC thuộc tổ hợp Kallang, từng là địa điểm chính các môn thi đấu SEA Games 28 và cũng là nơi kình ngư của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đăng quang chín HCV.

Trong cuộc họp báo hôm nay (2-10) tại trung tâm này, Giám đốc điều hành FINA Cornel Marculescu cho biết sức khỏe cho người đến xem và VĐV là điều quan trọng nhất. Hiện nay FINA đang theo dõi và chờ những bản cáo cáo của Ủy ban Môi trường quốc gia Singapore. Theo như kết quả đo đạt lúc 9 giờ sáng nay, 2-10 (8 giờ VN) cho thấy mức độ ô nhiễm bên ngoài đạt thang số 200. Và với con số này thì sẽ hủy mọi hoạt động thể thao.

Singapore là chặng thứ 5 của World Cup bơi lội thế giới. Nếu tình hình không chuyển biến thì chặng 5 tạm hủy và tiếp tục chặng 5 diễn ra ở Hong Kong và Trung Quốc. Nếu lúc đó tình hình môi trường tại Singapore cải thiện thì chặng 5 sẽ được diễn ra.

Tại Trung tâm thể thao dưới nước OCBC sẽ không diễn ra giải World Cup bơi lội

Singpaore luôn phải hứng chịu những đợt khói bụi gây ô nhiễm trầm trọng môi trường TP đảo quốc Singapore. Phía Singapore thường chỉ trích Indonesia là thiếu trách nhiệm trong việc quan sát và để những nông dân làm rẫy đốt thực bì gây nên những vụ cháy rừng khủng khiếp vào mùa khô gây ô nhiễm Singapore.

Gần một tuần trước những trung tâm thể thao ngoài trời của Singapore cũng đóng cửa, Ủy ban Môi trường quốc gia Singapore khuyến cáo người dân không nên tập thể dục ngoài trời vì sự ô nhiễm trong không khí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm