Huyền thoại snooker chết trong cô đơn

Huyền thoại snooker chết trong cô đơn ảnh 1

Higgins khi lần thứ hai vô địch thế giới (trái) và tiều tụy những ngày cuối đời.

Tay cơ huyền thoại người Bắc Ireland chết khi ở một mình trong căn hộ ở Belfast hôm thứ bảy. Ông không trả lời điện thoại di động nên lực lượng cấp cứu phải phá khóa vào trong nhà. Ông là một người nghiện thuốc, rượu rất nặng và có cá tính mạnh, nhưng rất được mến mộ thời còn trên đỉnh cao khi vô địch thế giới các năm 1972, 1982, á quân năm 1976 và 1980.

Philip Studd - bình luận viên snooker nổi tiếng của BBC - đánh giá: "Nếu không có Higgins, snooker sẽ không thể trở thành một trong những môn thể thao hấp dẫn trên truyền hình những năm 1980. Lối đánh nhanh như tia chớp, khó đoán và bốc lửa khiến bạn không thể rời mắt khỏi Alex mỗi khi xem ông ấy thi đấu". Một fan thậm chí đã tâm sự trên diễn đàn mạng: "Alex là người hùng vĩ đại của tôi thời niên thiếu. Vì sao ư. Ông ấy đã truyền cả thế giới snooker vào đôi mắt tôi. Alex đau khổ, tôi nhớ ông mãi mãi".

Steve David - người từng có một số trận đối đầu kinh điển với Higgins - nhận xét: "Ông ấy là một trong những thiên tài khi ở bên bàn snooker, là nguồn cảm hứng của thế hệ chúng tôi. Đối mặt với ông luôn rất thú vị. Những người tới xem Higgins hồi ấy cũng khác thường, luôn gây ồn ào và đối thủ của ông buộc phải vượt qua sức ép khủng khiếp đó".

Alex Higgins đã chiến đấu với căn bệnh ung thư họng hơn mười năm. Ông nghiện thuốc lá nặng, thời trẻ thường xuất hiện cùng điếu thuốc trên môi ngay khi thi đấu. Gần đây chính ông nhiều lần đổ lỗi cho các nhà sản xuất thuốc lá từng tài trợ cho môn snooker.

Huyền thoại snooker chết trong cô đơn ảnh 2

Higgins bên bàn đấu.

Những bức ảnh mới nhất đủ cho thấy tình trạng bệnh tật của Alex Higgins trước khi ra đi mãi mãi. Ông xuất hiện ở Tây Ban Nha với thân hình tiều tụy, sau khi chấm dứt hy vọng phẫu thuật để trồng răng, vốn đã mất sạch trong quá trình điều trị ung thư. Bạn bè đã quyên góp được 20.000 bảng để Alex phẫu thuật tại Tây Ban Nha, nhưng khi đó thể lực của ông quá yếu, không còn đủ để trải qua một ca điều trị nặng.

Không chỉ nhờ tài năng, Alex còn được yêu mến vì từng nhiều lần từ chối bán độ với khoản tiền lớn thời đỉnh cao. Nhưng cuộc đời ông cũng đầy tiêu cực. Alex Higgins từng kết hôn hai lần và rồi đều ly dị, có hai con với người vợ thứ hai.

Huyền thoại snooker chết trong cô đơn ảnh 3

Ông từng tấn công trọng tài.

Cầm cơ từ năm 11 tuổi và nhanh chóng gặt hái vinh quang, nhưng Higgins nghiện rượu, thuốc lá và gặp nhiều rắc rối về tài chính, trở thành một người nghèo khó khi về già. Chính ông thừa nhận từng sử dụng cả ma túy. Higgins rất nóng tính, có lần đấm trọng tài sau khi bị thua. Ông thậm chí từng bị phạt và cấm thi đấu tại 5 giải vì tội húc đầu vào một quan chức.

Theo Trần Nam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm