Huynh đệ đối đầu trên sân Thống Nhất

Hai trận thua liên tiếp từ đầu giai đoạn 2 đã khiến đương kim á quân CLB TP.HCM xa rời hơn chức vô địch đầy ao ước. Thầy trò HLV Chung Hae-soung gặp quá nhiều bất lợi khi mới có 20 điểm, còn cách đội đầu bảng Viettel 8 điểm trong lúc mùa giải chỉ còn năm vòng nữa là khép lại.

Càng về cuối đường đua, TP.HCM càng cho thấy sự yếu đuối từ tinh thần cho đến lực lượng. Đội hình của ông Chung rất đắt tiền nhưng giá trị của họ trên sân bóng là không tương xứng. Ông thầy người Hàn Quốc từ đầu mùa lúc nào cũng nơm nớp lo lắng vá víu những lỗ rò, hết thủ môn lại đến hàng phòng ngự, tiền vệ và tiền đạo.

Không may cho TP.HCM ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải để mất chân sút hay nhất Công Phượng do chấn thương. Hai tân binh ngoại Ortiz và Rodriguez có tiếng khoác áo tuyển Costa Rica với giá triệu đô tăng cường từ giữa mùa vẫn im thin thít và chưa cho thấy sự tương xứng với số tiền quá lớn bỏ ra. Họ tịt ngòi triền miên và thậm chí ở trận thua Viettel 0-1 còn bị thay cả cặp ra giữa hiệp 2. Rõ ràng HLV Chung Hae-soung rất bí bách về con người và phương án tấn công. Đấy là một cái thua chính mình của CLB TP.HCM dù không thiếu tiền và xài không tiếc tiền.

TP.HCM từng ngã ngựa ở lượt đi trước Sài Gòn FC và đây là cơ hội để họ phục hận chứng minh sự hơn thua giữa hai đội bóng cùng TP. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

So với người anh em Sài Gòn FC, đường lên ngôi của TP.HCM quá chông chênh, nếu không muốn nói là không thể. Sài Gòn cũng vừa gặp một cú sốc thua B. Bình Dương 1-3 nhưng dù sao cửa thăng tiến vẫn rộng mở hơn. Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đang có 27 điểm, kém Viettel 1 điểm và điều quan trọng là rất khát khao cho mục tiêu vô địch.

Chắc chắn Sài Gòn FC rất thấm thía bài học thua trận sau chuỗi ngày dài hạnh phúc với ngôi nhất bảng từ đầu mùa. Vậy mà chỉ một trận lơi lỏng, họ phải trả một cái giá quá đắt. Sài Gòn không còn đường lùi nữa và trận quyết đấu với CLB TP.HCM là một minh chứng cho khát vọng của họ.

HLV Vũ Tiến Thành có lợi thế hơn đồng nghiệp Chung Hae-soung ở chỗ đội hình lành lặn và đồng đều hơn. Sài Gòn cũng sẽ biết cách tự điều chỉnh hệ thống tấn công chủ động hơn để săn tìm chiến thắng mà không thể đá phòng ngự cù cưa chờ đối thủ sơ hở như lượt đi từng qua mặt 1-0. Chiều 19-10, Sài Gòn FC đặt nhiều niềm tin vào cặp tiền đạo Brazil Geovane và Pedro cùng 3 điểm trên sân Thống Nhất nhằm tăng tốc ở cuộc đua vô địch (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15).

Chờ B. Bình Dương phá bĩnh

Không được đánh giá cao ở đường đua vô địch V-League 2020 trong giai đoạn 2 nhưng B. Bình Dương vẫn là một kẻ phá bĩnh đáng ngại cho bất kỳ đối thủ nào, nếu họ muốn. Thầy trò Nguyễn Thanh Sơn có một tâm lý hết sức thoải mái, đủ sức rình rập đưa con mồi vào bẫy bằng lối đá phòng ngự phản công khó chịu như vừa thắng Sài Gòn 3-1. Chiều 19-10, B. Bình Dương làm khách trên sân Viettel (VTV6 trực tiếp 19 giờ 15) cũng vào sân với tâm trạng... bất cần và biết đâu họ lại tiếp tục tạo nên bất ngờ với vai trò của kẻ phá bĩnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm