Hy Lạp - Thụy Điển: Đừng giết bóng đá!

Chính thủ quân đội tuyển Hy Lạp Angelos Basinas hôm qua đã lên tiếng với giới hâm mộ đừng nên đặt nhiều kỳ vọng vào việc bảo vệ ngôi vô địch nữa, bởi Euro 2008 họ rất khó gây bất ngờ.

1. Đội hình già nua

Không hiểu sao người ta lại dễ dàng quên đi ký ức đến thế khi Hy Lạp tái ngộ Euro 2008 là một nhà đương kim vô địch và vẫn giữ nguyên đội hình, trừ mỗi đội trưởng Zagorakis xin giã từ đội tuyển. Nghĩa là thành phần Hy Lạp đã già hơn bốn tuổi và sức bật của tuổi trẻ giảm đi nhiều rồi. Quá khứ của thầy trò Otto Rehhagel chỉ còn là ánh hào quang vô địch Euro 2004 và hiện tại là những đôi chân già nua đang chơi ở một giải vô địch quốc gia Hy Lạp hạng xoàng của châu Âu.

Các tuyển thủ Thụy Điển đã sẵn sàng lấy điểm của đương kim vô địch Hy Lạp.
Các tuyển thủ Thụy Điển đã sẵn sàng lấy điểm của đương kim vô địch Hy Lạp.

2. Lối chơi cũ kỹ

Vòng loại Euro 2008, Hy Lạp đã xuất thần leo lên đầu bảng nhưng lối chơi của họ vẫn thế: rình rập và ru ngủ đối phương lẫn khán giả. Hy Lạp là một hiện tượng rất hiếm hoi của bóng đá châu Âu không đem đến sự phóng khoáng và thoải mái bởi mỗi khi ra sân, các cầu thủ lạnh lùng đến vô cảm như một cỗ máy được lập trình. Thầy trò Otto Rehhagel có thừa khao khát chinh phục nhưng cái cách vượt đèo của họ rất dễ gây phản cảm. Sự toan tính thực dụng khiến người Hy Lạp ra sân luôn chỉ nghĩ đến việc giữ lưới trước khi tìm cách phá lưới đối thủ. Giới chuyên môn gọi đấy là lối chơi giết chết vẻ đẹp của bóng đá.

3. Dễ bị bắt bài

Người khó tính gọi bảng vàng Euro bốn năm trước ghi tên Hy Lạp là một sự mỉa mai cho bóng đá. Ngay cả nhà cái nổi tiếng William Hill ra kèo vô địch cho Hy Lạp nằm ở hạng chín và đặt một ăn 22, chỉ xếp trên Thụy Sĩ một chút. Dĩ nhiên khi đối đầu với nhà đương kim vô địch, các đối thủ đều rất thận trọng và nghiên cứu kỹ đòn phản công từng gây ngỡ ngàng cả làng bóng châu Âu bốn năm trước.

Nhưng lần này sẽ cực khó cho Hy Lạp viết nên câu chuyện thần thoại giữa đời thường, không phải bởi lịch sử bóng đá châu Âu chưa bao giờ ghi tên nhà vô địch hai lần liên tiếp. Theo chúng tôi, Thụy Điển từ hòa đến thắng Hy Lạp!

Trọng tài chính: Massimo Busacca (Thụy Sĩ); trợ lý: Matthias Arnet (Thụy Sĩ) và Stephane Cuhat (Thụy Sĩ); trọng tài thứ tư: Ivan Bebek (Croatia).

Thụy Điển tập sút bóng chết

Chân sút số một Ibrahimovic của Thụy Điển gọi đối thủ Hy Lạp là một cỗ máy phòng ngự tiêu cực và rất khó phá. Chưa chắc Ibra sẽ chơi hết trận do chấn thương gối còn hành hạ nhưng anh luôn tin tưởng Thụy Điển sẽ khoan thủng hàng thủ Hy Lạp. Đá cặp với Ibra là lão tướng 36 tuổi Larsson và phong độ của cặp bài trùng này có tính quyết định rất lớn đến khả năng chiến thắng của đội bóng Bắc Âu duy nhất tại Euro 2008. Mấy ngày qua, HLV Lars Lagerback liên tục cho các học trò tập các tình huống sút phạt cố định vì ông đoán chắc sẽ khó ăn Hy Lạp với bóng sống.

GH

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm