IAAF gỡ rối cho điền kinh Nga

Án phạt này có thể ảnh hưởng cả việc điền kinh Nga có thể bị treo giò tại Olympic Rio 2016 nếu công cuộc cải tổ và dẹp nạn doping của Nga không hiệu quả.

Tuy nhiên, hiện nay mọi việc đang khó khăn hơn vì các đội điền kinh Nga không chịu tập hoặc tập cầm chừng cho Olympic. Trước tình hình như vậy, trong hai ngày 10 và 11-1-2016, một nhóm chuyên gia thuộc Ủy ban chống Doping Thế giới (WADA) sẽ đến Nga để hướng dẫn những việc cần thiết theo chuẩn WADA để điền kinh Nga cải tổ.

IAAF gỡ rối cho điền kinh Nga ảnh 1
 

Biểu ngữ “nói không với doping”

Nhóm chuyên gia này sẽ giám sát và báo cáo kết quả thường xuyên cho WADA, sau đó tổng hợp tình hình vào ngày 27-3 khi IAAF và WADA có cuộc họp tại Cardiff. Phía Nga đã nhiều lần cho biết họ đang thiết lập và xây dựng lại các chuẩn mực dù người đứng đầu EA cho rằng công cuộc chống lại vấn nạn doping của nước này chưa cho thấy hiệu quả.

Gần đây, chủ tịch Hansen của LĐĐK châu Âu trấn an các VĐV Nga rằng nếu họ “nói không với doping” và quyết tâm luyện tập thì tình hình sẽ thay đổi. Ông Hansen nói thêm Nga cần thay đổi cách đối đãi với những VĐV dùng doping. Nước Nga có nhiều VĐV giỏi và trong sáng, hiện những VĐV đang phải chịu chung án phạt với các VĐV có sử dụng doping vì lãnh đạo điền kinh Nga vẫn đang che đậy cho những hành vi tiêu cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm