Ibrahimovic xuống giá thê thảm

Năm 2012, PSG từng mua về từ AC Milan đến 30 triệu USD kèm mức lương vào hàng cao nhất thế giới lúc đó 21 triệu USD/năm.

Trong ba năm ở PSG, Ibrahimovic đã ghi tổng cộng 75 bàn qua 91 trận (mùa rồi bị chấn thương kéo dài chỉ ghi 19 bàn), kém một bàn so với đàn anh Pauleta (Bồ Đào Nha) trong lịch sử nhưng đá ít hơn 71 trận. Điều này dễ hiểu vì Ibrahimovic đội trưởng Thụy Điển là cầu thủ từng trải qua nhiều CLB lớn ở Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha.

Lần này, PSG muốn chia tay với Ibrahimovic một phần do anh đã 34 tuổi cùng chấn thương dai dẳng. Phần khác do Ibrahimovic nhiều lúc tự kiêu, như hồi cuối mùa bóng sau một trận thua, anh đã chỉ trích trọng tài nội địa, có hàm ý xúc phạm vô tình đến dân Pháp khiến dư luận bất bình. Lần đó, giới chính trị gia Pháp nhảy vào phê phán dữ dội buộc ban tổ chức giải ra án phạt anh treo giờ bốn trận.

Tin mới nhất cho biết hai vị lãnh đạo PSG và Real Madrid vừa gặp nhau bàn việc chuyển nhượng, trong đó PSG có đề nghị mua lại Ronaldo nhắm mục tiêu đưa một CLB Pháp đầu tiên đoạt Champions League. Rõ ràng, PSG đang sửa soạn nói lời “cám ơn” với Ibrahimovic.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm