Indonesia: Đốt sân khi vừa được trao quyền đăng cai World Cup

Đông Nam Á gọi đây là cú sốc lớn khi quốc gia vừa mang lại niềm tự hào nhận quyền đăng cai World Cup U-20 lại để sân bóng bốc cháy cùng cảnh bạo động.

Cổ động viên tràn xuống đập phá, đốt cả lưới cầu môn. Ảnh: BOLA

Tối 29-10, sân Gelora Bung Tomo đã chìm trong khói lửa và cảnh bạo động vì các cổ động viên của CLB Persebaya Surabaya thất vọng khi đội nhà nhận thất bại 2-3 trước PSS Sleman và tràn xuống sân đập phá hỗn loạn.

Sân bóng có sức chứa 50.000 chỗ ngồi đã chịu thiệt hại nặng nề khi không trở tay kịp trước phản ứng quá nhanh của các cổ động viên. Họ tràn xuống sân, lật các bảng quảng cáo và đốt ghế trên khán đài, đốt cả bảng quảng cáo và đốt lưới cầu môn…

Báo chí Đông Nam Á nói đây là hành động điên rồ, man rợ, dù Indonesia đã nhiều lần để xảy ra cảnh bạo động mà gần đây nhất là trận Indonesia -Malaysia trên sân Bung Karno. 

Cảnh bạo động khiến lực lượng bảo vệ sân bất lực và FIFA có thể sẽ xét lại quyền đăng cai World Cup U-20 2021 của Indonesia. Ảnh: BOLA

Họ đốt phá, đập phá và tấn công cả cầu thủ lẫn nhân viên đội nhà với những cảnh nổi loạn điên rồ và chắc chắn FIFA sẽ phải xem xét lại việc trao quyền cho Indonesia đăng cai giải thế giới trẻ U-20 vào năm 2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm