Indonesia muốn làm ‘phiên bản Malaysia’ 10 năm trước

Lần đó Việt Nam đánh bại Malaysia 3-1 ở vòng bảng nhưng vào chung kết thua đối thủ 0-1 ở những phút cuối do bàn đá phản lưới nhà.

Truyền thông Indonesia dẫn chứng ra những số liệu làm gợi lại nỗi đau. Họ liệt kê SEA Games 2009 tại Lào cũng có một “ngựa ô”, đội bóng thuộc hàng yếu Đông Nam Á vào bán kết, đó là Lào. Còn SEA Games 30 này là Campuchia.

Ở trận chung kết SEA Games 2009, thủ môn Tấn Trường của Việt Nam phạm phải sai lầm dẫn đến Việt Nam thua bàn duy nhất trước Malaysia. Tại SEA Games 2019 này các thủ môn của Việt Nam như Bùi Tiến Dũng lẫn Văn Toản đều có những sai số. Tiến Dũng mắc lỗi ở bàn thua trước Indonesia ở vòng bảng. Sau đó Văn Toản mắc sai sót ở trận cuối vòng bảng với Thái Lan...

Indonesia sao không mong muốn là chính mình mà chỉ muốn làm phiên bản của Malaysia 10 năm trước? Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tất cả dẫn chứng đó, truyền thông Indonesia cho là “điềm lành” với một đội kèo dưới từng thua ở vòng bảng như Indonesia. Họ kết luận ở trận chung kết, U-22 Indonesia có thể kết thúc “giấc mơ vàng” của Việt Nam theo kiểu 10 năm trước Malaysia làm được.

Họ cũng tin nếu như Osvaldo Haay, Evan Dimas… có màn biểu diễn tốt nhất, nhất định họ sẽ tìm được đường vào lưới U-22 Việt Nam.

Truyền thông Indonesia bây giờ cứ lấy quá khứ để áp đặt cho đối thủ và tìm sự tự tin cho mình. Khác hẳn với thầy trò ông Park sau khi đã thắng Indonesia ở vòng bảng giờ lại tràn trề niềm tin rằng có thể khiến Indonesia tâm phục khẩu phục bởi đã quá hiểu về tất cả những gì được xem là sức mạnh của Indonesia. Và tất nhiên là thầy trò ông Park còn thấy cả điểm yếu để khai thác vào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm