Indonesia tìm thầy Hàn: Sáng thương lượng, tối ra sân

Theo như kế hoạch, ngày 19-11, tức ngày mà tuyển Indonesia làm khách tại Bukit Jalil trước Malaysia thì PSSI sẽ có cuộc thương thảo với HLV Shin Tae-yong. Buổi thương lượng ngay tại Kuala Lumpur và tối đến ông Shin Tae-yong sẽ ra sân dẫn dắt đội Indonesia.

Hai phía, tức PSSI và HLV Shin Tae-yong, mới chỉ liên lạc qua thư từ nhưng hai bên đã thống nhất thương lượng từ sáng 19-11. Phía PSSI lạc quan đến độ như kiểu HLV Shin Tae-yong đã chấp nhận mọi điều khoản rồi vậy.

Thực tế, với bóng đá Indonesia nói chung và PSSI nói riêng, tiền không phải là vấn đề khi đứng sau họ có nhiều tỉ phú, nhất là tỉ phú Erick Thohir, người sở hữu nhiều CLB thể thao giàu có trên thế giới và hiện nay đang là chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia.

HLV Shin Tae-yong chuẩn bị có cuộc gặp gỡ với PSSI tại Kuala Lumpur và nhiều khả năng sáng gặp, tối ra sân. Ảnh: JAKARTA GLOBE

PSSI vô cùng lạc quan khi HLV Shin Tae-yong chấp nhận bay sang Kuala Lumpur để thương lượng với PSSI. Bởi một khi đã nhiều tiền mà được đối tác “gật” hẹn cuộc nói chuyện thì mọi chuyện lạc quan rồi, báo Jakarta Globe nhận định.

Thậm chí báo Jakarta Globe còn nói thêm nhiều khả năng trước khi ra sân Bukit Jalil, HLV Shin Tae-yong còn có cuộc nói chuyện với toàn đội Indonesia, toàn đội sẽ tiếp thu những thông tin từ vị HLV người Hàn Quốc trước khi xung trận với Malaysia.

HLV Shin Tae-yong, người dẫn dắt tuyển Hàn Quốc nửa đường ở vòng loại khi HLV Uli Stielike của Hà Lan dẫn dắt không hiệu quả. Ông Shin ngồi vào ghế thuyền trưởng và đưa thẳng tuyển Hàn Quốc đến Nga dự World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Hàn Quốc chơi cực hay khi biến đương kim vô địch Đức về nhà sớm ngay sau vòng bảng bằng chiến thắng 2-0 (hai bàn thắng do Son Heung-min và Kim Young-gwon ghi)…

Vào năm 2010, HLV Shin Tae-yong từng đưa CLB Chuma Ilhwa của Hàn Quốc vô địch AFC Champions League rồi sau đó ông dẫn dắt U-23 Hàn Quốc, Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 2014.

Đội tuyển Indonesia đến Kuala Lumpur với HLV trưởng tạm quyền… Và sự xuất hiện của ông Shin, người thầy tương lai của tuyển Indonesia sẽ làm cho cầu thủ tự tin hơn, đó là nhận định của Antara News.

Nếu thương vụ giữa PSSI và HLV Shin Tae-yong đầu xuôi thì rất thú vị khi HLV Park Hang-seo của Việt Nam sẽ có đối trọng vừa nặng ký vừa đồng hương tại Mỹ Đình vào một ngày không xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm