Iniesta đau lòng khi nói về đồng đội cũ Messi

Cựu tiền vệ Blaugrana, Andres Iniesta đã bình luận về sự ra đi của cầu thủ người Argentina, khi cảm thấy đó là một diễn biến đáng buồn nhưng cũng có những sự tích cực nhất định trong đó.

Cầu thủ người Tây Ban Nha thừa nhận rất đau lòng khi thấy Lionel Messi đại diện cho một CLB khác, sau khi trải qua phần lớn sự nghiệp đẹp đẽ nhất của mình qua những năm ở Barcelona.

"Thật khó khi thấy Messi với một chiếc áo của đội bóng khác. Tôi vẫn mong muốn anh ấy tiếp tục với Barca vì đó là nhà của chúng tôi. Sau bao nhiêu năm, việc mặc một chiếc áo khác rất đau. Nhưng nó có thể xảy ra, như nó đã xảy ra. Mỗi người đi theo cách riêng của mình" – Iniesta tâm sự.

Cựu tiền vệ Barca Iniesta chia sẻ anh đau lòng khi thấy Messi khoác trên mình chiếc áo của một CLB khác. Ảnh: CGI.

Có một bộ phận người hâm mộ Barcelona tin rằng CLB đã không làm đủ để giữ Lionel Messi ở lại Camp Nou mùa hè này. Chủ tịch Joan Laporta đã trả lời một số câu hỏi về chủ đề này, đặc biệt là ông đã hứa sẽ giữ siêu sao tấn công trong chiến dịch tranh cử chủ tịch của mình.

Ngay lập tức, Andres Iniesta đã nhảy vào bảo vệ đội bóng yêu quý của mình. Anh lưu ý rằng họ đã làm mọi thứ có thể để tiếp tục mong muốn gắn bó với cầu thủ người Argentina: "Tôi không biết nên gọi đó là nỗi buồn vì nó có ý nghĩa gì. Messi đã thay đổi đội theo hướng tích cực nhiều, nhưng có những tình huống có thể thay đổi và mỗi người nhìn nhận chúng theo một cách.

Đó là quy luật của cuộc sống. Nó vượt xa thực tế rằng tôi muốn Messi tiếp tục ở Barca. Rất khó để đưa ra ý kiến từ bên ngoài. Tôi hiểu rằng đội bóng đã làm tất cả những gì có thể. Tôi không nghĩ CLB không muốn Messi ở đó”.

Sẽ không quá xa vời khi nói Lionel Messi là điều vĩ đại nhất mà Barcelona đã có được. Cầu thủ người Argentina đến với CLB khi còn là một đứa trẻ 13 tuổi, vượt qua hàng ngũ trẻ ở Camp Nou và tự khẳng định mình là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử xứ Catalan.

Iniesta và Messi cùng người chơi cặp ăn ý Xavi đã giành nhiều chiến tích cho đội bóng Barcelona. Ảnh: CGI. 

Trong 21 năm gắn bó với gã khổng lồ Tây Ban Nha, Messi đã ghi được 672 bàn thắng và 266 pha kiến tạo trong 778 lần ra sân cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Anh cũng giúp Blaugrana giành được 35 danh hiệu, bao gồm 4 chức vô địch Champions League, 10 chức vô địch La Liga và 7 danh hiệu Copa del Rey. Trong những chia sẻ của mình sau khi khoác áo PSG, cầu thủ 6 lần giành Quả bóng vàng vẫn nói lên ao ước trở về mái nhà xưa Barca trước khi giải nghệ.

Còn bây giờ, với việc không có Messi, Barca đang phải chật vật để tìm lại chính bản sắc vốn có của một đội bóng vĩ đại. Barca hiện đang xếp thứ 9 tại La Liga với 17 điểm sau 13 vòng đấu, kém đội đầu bảng là Real Sociedad với 11 điểm và cách top 4 của Atletico Madrid với 6 điểm và thi đấu hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm