Inter ngẩng cao đầu chia tay Cup Italy

Bán kết lượt về Cup Italy

Ngày 23/4

Inter 1-0 Sampdoria (chung cuộc 1-3)

(Ibrahimovic 27')

Ngày 22/4

Juventus 1-2 Lazio (chung cuộc 2-4)

(Del Piero 63 - Zarate 38', Koralov 52')

Chung kết Cup Italy

Ngày 13/5 tại Olimpico, Rome

Sampdoria - Lazio

"Hôm nay, chúng tôi đã cố gắng và lẽ ra xứng đáng đi tiếp vào chung kết", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phát biểu trên kênh truyền hình RAI. "Đây là trận đấu giữa một đội chơi với khát khao chiến thắng, đội còn lại thì chỉ chăm chăm làm sao để không thua quá 2 bàn. Tôi tự hào về các học trò của mình. Nếu có thêm một chút may mắn, Inter hoàn toàn có thể thắng Sampdoria 3-0".

Với bản tính kiêu ngạo và luôn xem trọng cái tôi cá nhân hơn tất thảy, Mourinho luôn tìm ra những nguyên nhân khách quan mà ông cho là hợp lý nhất để lý giải trong trường hợp đội nhà đạt kết quả chưa như mong muốn tương tự hôm qua. Nhưng nhìn vào thực tế trận bán kết lượt về tại Meazza hôm qua, HLV đội Inter đã phản ánh tương đối chính xác cục diện trận đấu.

Thất bại 0-3 ở lượt đi đồng nghĩa với việc Inter phải giữa sạch lưới và ghi tối thiểu 3 bàn để nuôi tiếp hy vọng ở các hiệp phụ. Đây là lý do khiến Mourinho tung ra sơ đồ 3-4-3 đậm chất tấn công chưa từng thấy kể từ khi lĩnh ấn ở Inter, với việc cho phép cặp hậu vệ biên Maxwell - Santon dâng cao đá như 2 tiền vệ cánh, và bổ sung thêm Cruz cho hàng công vốn có Balotelli và Ibrahimovic.

Thế trận lấn lướt cùng một bàn thắng của Ibrahimovic là không đủ để Inter lật ngược tình thế trước Sampdoria (áo trắng) và vào chung kết Italy năm thứ năm liên tiếp. Ảnh: Getty Images.
Thế trận lấn lướt cùng một bàn thắng của Ibrahimovic là không đủ để Inter lật ngược tình thế trước Sampdoria (áo trắng) và vào chung kết Italy năm thứ năm liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

Nhưng do lạ lẫm với sơ đồ mới toanh này, Inter đã chơi rất lúng túng trong khoảng 20 phút đầu, nhất là khi tuyến giữa vắng Cambiasso. Nhờ đó, Sampdoria, được khoảng 15.000 tifosi đến từ Genova cổ vũ nhiệt tình, khởi đầu rất sáng sủa và tạo ra một số pha bóng nguy hiểm, chủ yếu xoay quanh bộ đôi Cassano - Pazzini. Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến họ không thể cụ thể hóa bước khởi đầu thuận lợi ấy.

Không tận dụng được thời cơ để ghi bàn, Sampdoria dần đánh mất ưu thế cũng như sự chủ động khi các cầu thủ Inter bắt nhịp được với trận đấu. Đến phút 27, đội ĐKVĐ Serie A đã cụ thể hóa sức mạnh của họ bằng bàn mở tỷ số nhờ công Ibrahimovic, cầu thủ có pha phối hợp ăn ý với Cruz trước khi tung cú vôlê căng từ ngoài vòng cấm, làm bó tay thủ môn Castellazzi.

Inter thiếu một chút may mắn để có chiến thắng đậm hơn. Ảnh: AP.
Inter thiếu một chút may mắn để có chiến thắng đậm hơn. Ảnh: AP.

Trong thế tấn công dồn dập, Inter lẽ ra đã có thể nhân đôi tỷ số sau đó 10 phút, nếu cú lốp bóng của Ibrahimovic không tìm đến khung gỗ Sampdoria. Ngoài tình huống bị thần may mắn ngoảnh mặt này, chân sút người Thụy Điển còn tung ra một loạt pha dứt điểm hiểm hóc nữa, đáng chú ý là pha bay người đánh đầu ở phút 44, nhưng bóng lại đi vọt xà khi Castellazzi đã hoàn toàn bị khuất phục.

Sau giờ nghỉ, Inter gây sức ép và tấn công còn dữ dội hơn nhiều khi được tăng cường thêm Cambiasso rồi Crespo cho hai tuyến trên. Tuy nhiên, với đội hình được hạ thấp cộng thêm tuyến giữa 5 người chủ trương đá rát, Sampdoria đã dựng nên một bức tường phòng ngự dày đặc trước vòng cấm. Các đợt tấn công của Inter vì thế hầu hết đều đi vào ngõ cụt và kết thúc trong bế tắc.

Thắng 1-0, Inter chỉ gỡ gạc lại phần nào danh dự cho thảm bại mất mặt ở bán kết lượt đi và chấp nhận bị bật sới. Như vậy, sau 4 mùa liên tiếp đi đến trận cuối cùng - hai lần vô địch 2005 và 2006, hai lần về nhì 2007 và 2008, đây là lần đầu tiên Inter vắng bóng trong trận tranh Cup Italy.

Vào chung kết Cup Italy là phần thưởng đầy tính khích lệ với những đội bóng không có nhiều hy vọng lên ngôi ở Serie A như Sampdoria. Ảnh: Getty Images.
Vào chung kết Cup Italy là phần thưởng đầy tính khích lệ với những đội bóng không có nhiều hy vọng lên ngôi ở Serie A như Sampdoria. Ảnh: Getty Images.

Ngược lại với thắng lợi chung cuộc 3-1, Sampdoria lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Cup Italy kể từ năm 1994. Đối thủ của họ sắp tới sẽ là Lazio. Đây được xem là phần thưởng lớn, khích lệ các CLB trung bình như Sampdoria và Lazio, dù trong mắt chiều đại gia, chiếc Cup Italy chẳng có nhiều ý nghĩa - Roma, Milan, Juventus, Inter và thậm chí cả Fiorentina thường xuyên sử dụng thành phần dự bị cho sân chơi này.

Đội hình thi đấu:

Inter (3-4-3): Julio Cesar - Cordoba (Chivu 46'), Burdisso, Materazzi - Santon, Vieira (Cambiasso 54'), Zanetti, Maxwell - Cruz (Crespo 54'), Ibrahimovic, Balotelli.

Sampdoria (3-5-2): Castellazzi - Campagnaro, Lucchini, Accardi - Raggi (Stankevicius 66), Sammarco, Palombo, Franceschini, Pieri- Pazzini (Padalino 91), Cassano (Delvecchio 78').

Bàn thắng: Ibrahimovic 27

Thẻ đỏ: Materazzi 93.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm