Iran không phải là đối thủ của Marocco

Sau 20 năm, đội tuyển Morocco mới trở lại cúp thế giới. Thành tích cao nhất của bóng đá lục địa đen là lọt vào vòng hai của World Cup 1986. Gần nhất là chức vô địch các quốc gia châu Phi khi đội tuyển Morocco đánh bại Nigeria với tỉ số 4-0.

Từ đầu năm 2018, đội tuyển Morocco có gây ấn tượng với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp (tám trận thắng), trong đó có loạt trận giao hữu trước thềm World Cup với năm trận bất bại (bốn trận thắng).

Iran không phải là đối thủ của Marocco ảnh 1
Thầy trò Carlos Querioz khó làm nên chuyện trước Marocco.

Morocco không quá mạnh ở bảng A khi phải đụng độ hai đối thủ lớn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhưng so với Iran, họ vẫn nhỉnh hơn. Những chân sút chất lượng cỡ Medhi Benatia, Boufal hay Amrabat đủ sức phá lưới Iran trong trận mở màn. Bên cạnh đó, hệ thống phòng thủ của đại diện Bắc Phi dưới tay HLV Herve Renard rất chắc chắn, thể hiện qua vòng loại có 7 trận bất bại liên tiếp và giành tấm vé World Cup nhưng không để lọt lưới.

Trong khi đó, Iran có thể là ông trùm châu Á nhưng ở sân chơi thế giới, họ không đáng ngại. Trong bốn lần dự World Cup vào các năm 1978, 1998, 2006, 2014, Iran đều xách valy về nước sau vòng bảng.

Dẫu có hơn nửa đội hình đang đá tại châu Âu, đội tuyển Iran vẫn không mạnh bằng Marocco và nhiều khả năng thầy trò Carlos Queiroz sẽ xác định việc hồi hương sớm sau trận đấu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm