Về trận quyền Anh thế kỷ Joshua- Klitchko:

Joshua bẻ gãy 'búa thép' trong trận “đánh lộn văn minh“

Một trận đấu mà những cựu tay đấm huyền thoại thế giới đều cho rằng, một trận đấu rất hay và giài lịch tính, nhưng cuối cùng “sức trẻ đã thắng kinh nghiệm”. Trận thua thứ hai trong vòng ba năm của “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitchko cũng đã chính thức báo hiệu thời của Klitchko đã qua đi.

Tuổi tác đã khiến Klitchko đuối

Cũng giống như bao trận quyền Anh hạng siêu nặng khác, khán giả khắp thế giới không thể trông chờ một trận đấu mà hai phía tung đòn hàng loạt và liên tục kiểu như các hạng cân siêu nhẹ của các môn đối kháng. Nhưng đó là một trận đấu kinh điển.

Klitchko đã bị knock- out (KO) kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 11, sau lần ngã thứ hai của hiệp khó gượng dậy và trọng tài David Fields đã phán xét Josua hạ KO kỹ thuật trước đối thủ Klitchko. Sau trận đấu bầu không khí rất hòa nhã của hai tay đấm. Đúng là nó còn vượt lên trên bao trận quyền Anh khác vốn rất ồn ào, bầu không khí đầy cay cú, xôi thịt và chửi bới lẫn nhau của bầu đoàn. Đúng là một trận quyền Anh trí thức.

Sức trẻ khiến Joshua chịu đòn tốt và quật dậy

Sau khi thua Klitchko đứng dậy và cả hai đến cùng ôm nhau và trao đổi điều gì đó, tay đấm trẻ Joshua, kẻ thắng cuộc đã kéo “ông anh” Klitchko sang một góc võ đài để cùng chụp hình….tự  sướng. Bởi dẫu sao thành tích của Joshua cũng chỏ mới bằng một góc của Klitchko hơn một thập niên làm trùm làng quyền Anh thế giới mà thôi. Một trận đấu diễn ra đúng tầm với “đấu trường thể thao” huyền thoại và văn minh Wembely ngay thủ đô London.

Joshua liên tục tung đòn

Yếu tố kinh nghiệm đã nhiều lần giúp Klitchko trụ vững trước tay đấm trẻ Joshua chịu đòn rất tốt. Ngược lại Klitchko cũng đã nhiều lần tung những cú đấm móc, những cú thọc tay trái khó chịu và tạo nên những đợt phản công là nếu không phải là Joshua thì đã có thể gục ngã.

Nhưng rõ ràng, HLV của Joshua đã nhận định và tiên liệu một thế trận rất tốt để cuối cùng Joshua trụ lại, phản đòn và dành thắng lợi cung cuộc qua 11 hiệp đấu bằng KO kỹ thuật. Đã có nhiều thời điểm trọng tài đã David Fields đã phải đếm khi Klitchko gục ngã nhưng cuối cùng tay đấm 41 tuổi gượng dậy. Những lần gượng dậy là một lần Joshua tiếp tục chịu áp lực còn lớn.

Klitchko chấp nhận một trận thua KO.

Nhưng như đã nói thầy của Joshua đã nhận định tốt, 13 tuần tập nặng chuẩn bị trận này là chuỗi ngày Joshua tập ăn đòn nặng mà cố gắng tạo sức bật nhiều, đó là chìa khóa dẫn đến thành công trong trận này.

Như vậy cuộc đời võ sĩ của Joshua đã trải qua 19 trận toàn thắng bằng KO, còn trận thua thứ hai kể từ khi thua Tyson Fury năm 2015 đến nay như một dấu hiệu cho thấy thời của “tiến sĩ búa thép” đã qua. Bây giờ hãy nhường võ đài cho lớp trẻ.

Joshua ẵm ba danh hiệu

Joshua chứ không phải Tyson Fury, người đã mang lại quyền Anh đúng nghĩa cho môn võ xuất phát phát từ nước Anh này trở lại đúng nghĩa của nó, hoang, đầy sức mạnh cơ bắp, máu me nhưng đúng chất văn minh, trí thứa. Cách vô địch như thế mới thuyết phục được người Anh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm