Juve gặp nhiều rắc rối nếu giữ chân Ronaldo

Theo những tin tức mới nhất, Juve hiện đang nhắm đến một thương vụ hoán đổi liên quan đến Ronaldo và tiền đạo người Argentina, Mauro Icardi của Paris Saint-Germain (PSG).

Tờ báo thể thao nổi tiếng L’Equipe của Pháp cho biết Juve muốn loại bỏ huyền thoại người Bồ Đào Nha để ký hợp đồng khác cho mục tiêu dài hạn của họ. Bà đầm già thành Turin đã quan tâm đến việc ký hợp đồng với Icardi từ khá lâu.

Họ cũng rất cố gắng đưa anh về Turin vào mùa hè năm ngoái nhưng không thành công khi cầu thủ 29 tuổi đầu quân cho gã khổng lồ của Ligue 1 là đại gia PSG.

Ronaldo vẫn còn một năm hợp đồng với Juve. Ảnh: CGI.

Việc trở lại Ý của Icardi có thể rất khó khăn bởi có một điều khoản ràng buộc bí mật trong hợp đồng của anh với PSG. Cũng có thông tin nói rằng đội bóng của Pháp sẽ phải trả cho Inter Milan khoảng 12 triệu bảng nếu họ bán anh cho một đội bóng Serie A. Chính điều khoản phụ này đã ngăn cản Juve ký hợp đồng với cựu tiền đạo Inter Milan trong tương lai.

Phó chủ tịch Juventus, Pavel Nedved đã lên tiếng về tương lai của Cristiano Ronaldo trước những tin đồn liên quan đến việc anh sẽ rời Juventus vào mùa hè này. Tương lai của Ronaldo đang bị đặt dấu hỏi lớn trong thời gian vừa qua. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đã bước vào năm cuối trong hợp đồng hiện tại với Juventus. Có tin đồn cho rằng cầu thủ 36 tuổi hiện đang được PSG và hai CLB cũ gồm MU và Real Madrid quan tâm.

Hiện tại, mức lương tháng của Ronaldo với Juve là 3,8 triệu bảng. Tuy nhiên, do tình hình tài chính của Juve trong đại dịch COVID-19, họ đang gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền lương cho ngôi sao người Bồ Đào Nha. Rất ít khả năng Juve đề nghị với Ronaldo một thỏa thuận khác khi hợp đồng của anh hết hạn.

Tương lai của Ronaldo ở đội bóng thành Turin chưa có gì chắc chắn khi người trong cuộc có những toan tính khó lường. Ảnh: CGI.

Vào năm 2022, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ tự do và đây là cơ hội cuối cùng để Juve bán anh. Mặt khác, hợp đồng của Icardi với PSG còn ba năm nữa mới hết hạn, vào năm 2021 nên Juve cần hơn. Mùa trước, Icardi ghi 13 bàn sau 28 lần ra sân cho PSG và điều quan trọng nữa là anh sẽ không khiến Juve tốn nhiều tiền lương như Ronaldo.

Bất chấp mọi đồn đoán, Juve đưa ra tuyên bố cứng: “Ronaldo sẽ trở lại tập luyện vào đầu tuần và cậu ấy sẽ ở lại với chúng tôi”. Điều đó đồng nghĩa là PSG, MU và Real Madrid sẽ phải đợi ít nhất thêm một mùa giải nữa mới có thể chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo là vua phá lưới Serie A mùa trước với 29 bàn nhưng Juventus phải rất vất vả mới có thể cán đích ở vị trí thứ 4. Còn tại Champions League, “Bà đầm già” sớm phải dừng bước ở vòng 1/8 trước Porto bị đánh giá thấp hơn.

Kể từ khi ký hợp đồng với Juventus vào tháng 7-2018, chỉ có ngôi sao của Bayern Munich, Robert Lewandowski (103) đã ghi được nhiều hơn 73 bàn của Ronaldo trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, Ronaldo không có dấu hiệu dừng lại khi tiếp tục chuỗi ngày đáng kinh ngạc của mình. Mùa trước, anh ghi 36 bàn trên mọi mặt trận cho đội bóng thành Turin sau 44 lần ra sân. Anh cũng đứng đầu bảng xếp hạng thành tích ghi bàn tại Euro 2020.

Dù bước sang tuổi 36, "món hàng" Ronaldo vẫn chưa bao giờ bị ế. Ảnh: CGI.

Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã giành hai chức vô địch Serie A và một Coppa Italia trong ba mùa giải ở Turin. Tuy nhiên, CR7 vẫn chưa thể giúp “Bà đầm già” giải cơn khát vô địch Champions League.

Bên cạnh Ronaldo, người đồng đội Paulo Dybala cũng đang ở năm cuối của hợp đồng với Juventus. Trong khi đó, Giorgio Chiellini hiện đang là cầu thủ tự do sau khi hợp đồng của anh với Juve hết hạn vào tháng trước.

Khi được hỏi về tương lai của bộ đôi này, Nedved trả lời: “Giám đốc Federico Cherubini đã liên lạc với người đại diện của Dybala và ông ấy sẽ đến Turin vào tuần tới. Chúng tôi đang ở thời điểm tốt để giải quyết tình hình, nó không phải là vấn đề. Còn về Chiellini, khi cậu ấy trở về sau kỳ nghỉ thì chúng tôi mới có thể đàm phán”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm