Kết thúc Cúp Kinh Đô Vinacapital: Lễ đăng quang ảm đạm

Trận TMN.CSG - Bình Dương dù với kết quả nào thì chủ nhà cũng lên ngôi vô địch (thắng liền ba trận trước) nhưng cổ động viên TMN.CSG lại chọn những điệu nhạc trầm buồn da diết. Người hâm mộ Cảng Sài Gòn cũng rất sâu sắc khi căng bande role rất tế nhị tách bạch không lẫn giữa Thép miền Nam và Cảng Sài Gòn. Đây cũng là bande role cuối cùng khép lại một cái tên đã đi vào lịch sử: “Đội bóng Cảng Sài Gòn luôn luôn là niềm tin của người hâm mộ!”.

Chính vì thế mà ngày hội của giải với chiều đăng quang của chủ nhà đã diễn ra trong không khí ảm đạm ngay từ phút khai cuộc.

Tiếng nhạc tiễn biệt ảm đạm như đưa đám khiến cầu thủ não lòng và quên rằng mình ra sân với tư thế nhà vô địch.

Mới 23 phút tẻ nhạt lưới chủ nhà đã tan tác với ba bàn thua, trong đó có hai do Kesley thực hiện và một đá phản lưới nhà.

Sang hiệp hai, dàn kèn đồng lại cất lên những bài não lòng như Thành phố buồn, Tôi tiễn anh lên đường, Cát bụi... Vẫn là những khúc hát day dứt trong buổi tiễn đưa hơn là mừng công.

Các cổ động viên gần cuối trận đã vứt cờ lăn lóc và đồng thanh: “Mãi mãi Cảng Sài Gòn! Mãi mãi Cảng Sài Gòn!”.

Nhiều khán giả trung lập trên khán đài A chép miệng: “Cú ra đòn cuối cùng của cổ động viên Cảng Sài Gòn nhắm vào lãnh đạo CLB TMN.CSG kiểu này độc quá!”.

Cổ động viên nóng vì mất một cái tên, lãnh đạo đội bóng nóng vì cảm thấy bị xúc phạm, cuối cùng thì cầu thủ cũng nóng nốt. Phút 70, trọng tài Dương Văn Hiền rút thẻ vàng thứ hai cho trung vệ John Wole biến chủ nhà rơi vào chiều đăng quang ảm đạm khi thiếu người và bị khách quần cho tơi tả như đá tập.

Được dịp, chân sút trẻ Nguyễn Đức Thiện được HLV Vital tung vào sân và chỉ mất vài phút trở thành người khép lại trận thắng đậm bốn sao cho Bình Dương ở phút 80.

Trận đấu trước đó giữa hai đội xếp chót là HA Gia Lai và Thể Công cũng diễn ra thật tẻ nhạt dù có đến ba bàn thắng. HA Gia Lai vớt lại thể diện sau ba trận thua trắng bằng hai bàn thắng vào lưới Thể Công.

Chia tay trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn

Cũng chiều qua, ban tổ chức giải và LĐBĐ TP.HCM đã trao kỷ niệm chương cho trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn. Sau bảy năm gắn bó với nghiệp trọng tài và được đánh giá là một trong những trọng tài trẻ có triển vọng của Việt Nam nhưng ông Hoàng Ngọc Tuấn vẫn quyết định chia tay nghiệp cầm còi để tập trung vào công tác chuyên môn ở cương vị phó giám đốc Trung tâm TDTT quận 11.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: TMN.CSG (nhận cúp vô địch và 50 triệu đồng).

Hạng nhì: Đồng Tâm Long An (nhận cờ và 30 triệu đồng).

Hạng ba: Bình Dương (nhận cờ và 20 triệu đồng).

Hạng tư: HA Gia Lai.

Hạng năm: Thể Công.

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm