Khi cầu thủ xử lý bằng luật

Việc “đấu” ở đây hoàn toàn dựa vào bản hợp đồng mà Thể Công ký với các cầu thủ Thể Công trước đó. Đó là điều khoản quy định các cầu thủ Thể Công sẽ được tạo điều kiện để tập luyện tại Hà Nội và đội bóng tập trung ở Hà Nội. Với điều khoản này, các cầu thủ Thể Công cho rằng việc ép họ phải đến Thanh Hóa thi đấu cho CLB Thanh Hóa và tập luyện tại đấy là trái với quy định. Từ đấy, các cầu thủ Thể Công xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải bồi hoàn gì.

Việc làm trên không lạ với bóng đá nước ngoài nhưng với bóng đá Việt Nam thì đấy lại là lần đầu các cầu thủ dám “đấu luật” với lãnh đạo đội bóng.

Bóng đá Việt Nam lâu nay vẫn chịu ảnh hưởng bởi các “ông chủ” thường nắm đằng chuôi, còn các cầu thủ thì thường rất mơ hồ về luật khi đặt bút ký hợp đồng.

Sự kiện các cầu thủ Thể Công “đấu” với lãnh đạo đội bóng và cũng là đơn vị chủ quản cũ mở ra một chương mới trong bóng đá mà lâu nay những vụ kiện cáo hay o ép thì cầu thủ thường thiệt thòi.

Bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp thì cầu thủ cũng cần được nâng cấp qua sự am hiểu về luật pháp để tránh những trường hợp bị “ép người quá đáng”.

Hy vọng sự việc trên sẽ giúp các cầu thủ tự trang bị cho mình những kiến thức và hiểu về luật, về hợp đồng hơn để tránh bị chèn ép.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm