Khi LĐBĐ VN “tuýt còi” VPF…

Động thái này cho thấy sự nhanh nhảu của LĐBĐ VN khi rất sốt sắng quan tâm đến cơ quan trực thuộc mình và nhằm thể hiện uy quyền của cấp trên. Thế nhưng người trong cuộc vẫn thấy cái sự lạ thông qua nội dung truyền đạt đến VPF không hẳn qua những con chữ.

Cái lạ đầu tiên là VPF với nhiều chuyên gia từng ngồi chung nhà LĐBĐ VN sang giúp việc cho VPF thừa hiểu phần việc của mình sau mỗi mùa giải sẽ cần phải tổng hợp, đánh giá ra sao về công tác tổ chức, các mặt ưu, khuyết điểm,…

Thứ hai là chỉ trước đó một ngày (27-8), VPF đã rất cẩn trọng mời các thành phần tổ chức giải đấu, trong đó đại diện của LĐBĐ VN là Tổng Thư ký Ngô Lê Bằng góp ý kiến cho bản dự thảo tổng kết giải. Cuộc họp này VPF cũng ấn định ngày 7-9 sẽ tổng kết giải và kết hợp tổ chức gala tôn vinh các cá nhân, tập thể, trọng tài đoạt còi vàng nhưng quan trọng hơn là một lời cảm ơn đến các nhà tài trợ cho VPF. Thế nên không thể nói LĐBĐ VN hay cá nhân ông chủ tịch không biết gì về kịch bản hoặc có thể ông không được báo cáo.

Thứ nữa là thông thường LĐBĐ VN làm lễ tổng kết giải sau khi hạ màn gần cả tháng, như mùa bóng 2011 kết thúc ngày 13-8 mà mãi đến ngày 8-9 mới chịu làm. Người ta cũng chưa quên cái ngày ấy, bầu Kiên từng đi họp “chui” và yêu cầu mở cửa cho báo chí như một tiền đề “lật đổ” cơ chế điều hành giải yếu kém của LĐBĐ VN.

Cuối cùng, LĐBĐ VN còn đề nghị VPF không tổ chức gala như dự kiến mà chỉ là cuộc họp tổng kết, với lý do mùa giải đầu tiên do VPF tổ chức có tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều khiếm khuyết. Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã chấp hành những yêu cầu của cấp trên mà ngược lại, có thể các thành viên khác sẽ không vui sau “tiếng còi” từ LĐBĐ VN quy định nhiều “vùng cấm”.

Hành động gần đây của LĐBĐ VN sau thủ tục đình chỉ hoạt động bóng đá của bầu Kiên khi ông này bị bắt vì sai phạm kinh tế cho đến việc “xem xét lại các ông bầu trong VPF” hay yêu cầu VPF tổng kết giải gấp gáp cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ còn nhiều biến động.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm