Khi người trong cuộc muốn điều tra

Có lẽ ông Sự nóng mặt trận đấu trên sân Cao Lãnh hòa 1-1 giữa Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ không ngoài dự đoán của ông và cả trận HA Gia Lai - ĐT Long An bỗng dưng không đài nào tường thuật trực tiếp và kết quả cũng không ngoài dự đoán.

Một dấu hiệu vô cùng nguy hiểm là các đội đã hủy hoại giải, tự hủy hoại mình, còn ban tổ chức thì cứ thông tin cho người hâm mộ điệp khúc “không có tiêu cực”.

Khán giả đến sân ngày một thưa và V-League đang mất lòng tin trầm trọng. Lại cũng có thông tin với một V-League bát nháo như thế, nhiều khả năng mùa tới nhà tài trợ chính Toyota sẽ xét lại việc có tiếp tục tài trợ nữa hay không.

V-League 2015 bệnh không chỉ bệnh nặng mà còn bệnh sớm ngay từ đầu giai đoạn 2. Nếu những mùa giải trước đến các vòng cuối mới nhộn lên các phiên chợ thì mùa này ngay từ những vòng đầu của lượt về đã nặng mùi. Và từ đó đến lượt áp chót cứ thế mà nhân lên trong sự “thả cửa” của ban tổ chức với những tuyên bố “không có dấu hiệu tiêu cực”.

Cứ nhìn các CĐV Hải Phòng, CĐV SL Nghệ An đề nghị điều tra những trận tiêu cực của đội nhà sẽ thấy ban tổ chức tắc trách và vô cảm như thế nào.

Khán giả thấy, dư luận thấy và ngay cả người trong cuộc như HLV Trần Bình Sự cũng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc trong khi ban tổ chức thì chờ hạ màn và chờ tổng kết vo tròn một mùa giải mà bất chấp dư luận cùng giới chuyên môn.

Khán giả là những người phán xét trung thực nhất đã lên tiếng trong khi những người có trách nhiệm làm sạch và làm đẹp V-League lại là những người bịt tai và bịt mắt để sống chung với cỏ dại và rác. 

Ai không tiêu cực giơ tay lên!

Lại phải nhắc đến lời của cố thanh tra Tô Hiền cũng là trưởng Ban Kỷ luật mùa giải 1994 trong buổi tổng kết đã nhìn tất cả lãnh đạo các đội bóng và hỏi: “Ai không tiêu cực giơ tay lên!”. Khi ấy cả khán phòng của buổi tổng kết im phăng phắc và năm phút sau câu hỏi đấy dù ông chánh thanh tra đã nhắc đi nhắc lại vẫn không một cánh tay nào dám giơ lên. Sau đó ông Tô Hiền kết luận: “Tất cả đội tham dự giải đều tiêu cực!”.

21 năm sau cũng cần một câu hỏi như thế!

N.NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm