Khi ông Nishino vi hành vì LĐBĐ Thái Lan

Lâu nay các CLB của Thái Lan, nhất là Thai-League 1 thường hay gây khó khăn khi cho cầu thủ lên đội tuyển. Việc làm khó đó mang nhiều màu sắc nơi hậu trường. Nhiều CLB làm khó không phải vì ảnh hưởng đến CLB mà vì thuộc “cánh tả” muốn gây ảnh hưởng xấu lên chủ tịch LĐBĐ quốc gia.

HLV Nishino với sứ mệnh hợp nhất các CLB ủng hộ LĐBĐ Thái Lan và đội tuyển Thái Lan. Ảnh: GETTY IMAGES 

Những ngày này, HLV Nishino đang vi hành các CLB Thai-League để trò chuyện với lãnh đạo các CLB về việc hợp tác với đội tuyển và đảm bảo quyền lợi cầu thủ, quyền lợi CLB ra sao. Nói ông đi vi hành cũng đúng mà nói ông đang thực thi sứ mệnh giúp LĐBĐ Thái Lan cũng không sai. Cũng cần nhớ rằng trước khi dẫn dắt đội tuyển Nhật đá World Cup 2018, HLV Nishino đã là giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Nhật nên ông thừa kiến thức để lên lớp lãnh đạo các CLB Thái Lan.
Ông đến các CLB bàn về kế hoạch phát triển bóng đá trẻ cho từng CLB, phát triển tài năng của từng cầu thủ... Ông như là cầu nối mối quan hệ chưa được tốt đẹp của LĐBĐ Thái Lan với các CLB. 
Trong thời gian qua, nhiều CLB thiếu sự hợp tác với đội tuyển Thái Lan nhưng chưa ai của liên đoàn hóa giải được. Nay HLV Nishino mang sứ mệnh hòa giải với mục đích chính là hợp nhất các CLB ủng hộ LĐBĐ Thái Lan, ủng hộ đội tuyển.
Cũng có thể xem đấy là bước đầu tiên và quan trọng mà HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan nhắm đến những mục tiêu năm 2021 như vô địch AFF Cup, nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 và đội U-23 Thái Lan có suất dự vòng chung kết U-23 châu Á vào năm 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm