Khi thầy Park ngán ngại Indonesia...

Sau năm trận toàn thua và chưa có điểm nào, đội tuyển Indonesia chắc chắn bị loại khỏi cuộc chơi, dù còn ba trận thủ tục nữa. Thầy trò Shin Tae Yong lần lượt gặp Thái Lan, Việt Nam, chủ nhà UAE và ai cũng xem Indonesia như ngân hàng điểm.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không hề đánh giá thấp Indonesia, với nhận định đối thủ này chơi trận đầu có cảm giác bóng và thi đấu tốt hơn, cộng với tinh thần thoải mái vì không còn gì để mất. Hơn nữa, họ không muốn bị các đối thủ xem mình là kẻ lót đường dễ thương. Còn có nhiều lý do khác mà thầy Park tỏ ra rất tôn trọng Indonesia, dù ông luôn ngắm nghía họ chính là mục tiêu số một phải thắng. Nó tạo hưng phấn cho học trò ông Park chơi hai trận sau gặp Malaysia và UAE.

Ông Shin khao khát khẳng định mình ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 và giúp học trò tích lũy kinh nghiệm cho những đấu trường lớn khác. Ảnh: SS.

Cần biết HLV Shin Tae Yong dẫn dắt Indonesia là màn ra mắt đầu tiên nên rất khai khát khẳng định mình. Ông Shin người Hàn Quốc có bản hợp đồng dài hơi 3 năm với bóng đá Indonesia, cho đến năm 2023, cũng đồng nghĩa họ muốn xây dựng một chiến lược bài bản. Ai cũng biết ông Shin có nhiều kinh nghiệm khi từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tham dự vòng chung kết World Cup 2018 và giúp đội Seongnam Ilva giành chức vô địch AFC Champions League 2010.

Chắc chắn HLV Shin Tae Yong không bao giờ muốn làm kẻ đến sau đồng hương Park Hang-seo có những thành công ngoài sức tưởng tượng với bóng đá Việt Nam.

Trong số 28 tuyển thủ Indonesia, ông Shin làm mới triệt để, với chỉ còn 7 nhân vật cũ. 21 cầu thủ còn lại đều là tân binh của đội tuyển quốc gia. Đây là một cuộc cách mạng lớn của ông Shin khi táo bạo thay dòng máu trẻ cho bóng đá Indonesia hướng đến những mục tiêu lớn khác trong tương lai. Hầu hết học trò ông Shin từng đoạt ngôi á quân SEA Games năm 2019, với độ tuổi trung bình là 21,8. Lớn nhất là Adam Alice 27 tuổi, còn có chín cầu thủ ở độ tuổi 18-20.

Đội tuyển Indonesia trẻ hóa, với thành phần chủ yếu từng giành ngôi á quân SEA Games 2019. Ảnh: SS.

Quan điểm của tân HLV Shin Tae Yong là tập trung nhiều vào các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Đội tuyển Indonesia hiện tại có 7 cầu thủ xuất ngoại đá chính cho CLB bao gồm Ryoji Utomo (Penang, Malaysia), Assnavy Mangalam (Ansan Greetown, Hàn Quốc), Elgan Bacgot (Kingstown, Anh), Shayari Abymanyu (Newcastle, Úc), Witan Suleiman (Radnigs, Croatia), Eki Mulana (Likia, Ba Lan) và Yantobasna (Prachuap, Thái Lan). Ông Shin vừa loại Yanto vì tập không đúng giờ cho thấy ông rất đề cao tính kỷ luật.

Thiệt thòi của đội tuyển Indonesia chính là giải vô địch quốc gia đã tạm dừng hơn một năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Họ cũng không có trận đấu giao hữu nào, trừ những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong rất tự tin đoàn quân trẻ của mình sẽ chơi ra trò tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, làm nền tảng cho chiến dịch săn vàng SEA Games 31 vào cuối năm nay tổ chức tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm