Khi Văn Toàn trở lại…

Ở giải đấu ấy, chân sút Tuấn Tài của lò SL Nghệ An vừa được bổ sung lại có vẻ nổi bật hơn nhờ sự mới lạ lẫn hiệu quả so với cái cách mặc định con người lẫn lối chơi của HLV Guillaume đối với cầu thủ lò Arsenal.

Đến giải giao hữu U-19 Đông Nam Á mở rộng mới đây, giới hâm mộ mới chứng kiến sự trở lại và lợi hại hơn của chân sút Văn Toàn với bốn bàn thắng cùng nhiều pha phối hợp sắc sảo với đội trưởng Công Phượng.

Khi Văn Toàn trở lại… ảnh 1

Văn Toàn đã trở lại và lấy lại niềm tin. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng chính bởi sự xuất hiện của Văn Toàn với tần suất dày đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi với HLV Guillaume “thiên vị” học trò ruột của mình hơn các lò đào tạo khác? Tuy nhiên, thực tế màn trình diễn của Văn Toàn bên cạnh đồng đội Công Phượng đã từng chơi chung suốt bảy năm qua vẫn thuyết phục hơn nếu anh giữ ổn định phong độ. Ngoài độ ăn ý cao hơn giữa cặp tiền đạo này, Văn Toàn còn sở hữu những pha đi bóng giàu kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc khó lường. Chân sút mang áo số 9 từng vẽ một đường cong đẹp mắt vào lưới U-19 Nhật Bản hay pha solo giữa hàng thủ Myanmar và ghi bàn thật tinh tế.

Riêng ở hai giải chính thức hồi năm ngoái, Văn Toàn từng là vua phá lưới với sáu bàn thắng ở vòng chung kết U-19 Đông Nam Á và ghi năm bàn tại vòng loại U-19 châu Á.

Tiền đạo quê Hải Dương thuộc vào hàng “mỏng cơm” nhất đội hình -19 Việt Nam. Thế nhưng HLV Guillaume luôn nhìn nhận Văn Toàn có tố chất hiếm hoi của một chân sút mẫu mực về kỹ năng xử lý bóng trong không gian hẹp, di chuyển thông minh với tốc độ cao và biết cách ghi bàn đa dạng. Sự khiếm khuyết của Văn Toàn chính là mỏng cơm quá (cao 1,68 m, nặng 57 kg) nên khó chơi không chiến lẫn tranh chấp bóng khiến có lúc ông thầy Guillaume từng mơ ước học trò mình cao hơn và tăng thêm 7 kg nữa sẽ trở thành chân sút lợi hại hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm