Khó cản bước TP.HCM I lên ngôi hậu

Sau trận hòa đương kim vô địch (ĐKVĐ) Phong Phú Hà Nam tại vòng 11, cửa đăng quang của cô trò HLV Đoàn Kim Chi càng trở nên sáng hơn. Với việc thay đổi thể thức đấu league (đá vòng tròn hai lượt đi và về), chiến thuật toan tính đường dài trở nên thú vị hơn so với kiểu đấu cũ (hai lượt chọn ra bốn đội đứng đầu đá chéo ở bán kết).

Ở mùa giải trước, HLV Kim Chi và các học trò đã từng phải nếm trải thất bại sau trận bán kết tai tiếng rồi bước vào trận chung kết và thất bại trước Phong Phú Hà Nam.

Mùa giải năm nay, qua hai lần đối đầu với ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam, TP.HCM I có được 4 điểm với một trận thắng và một trận hòa, đẩy Phong Phú Hà Nam ra xa cuộc đua vô địch.

Tiền đạo Huỳnh Như (9) góp công đẩy Tuyết Dung (7) và đối thủ Phong Phú Hà Nam xa khỏi cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: CMQ

Ở trận hòa không bàn thắng chiều 23-9, Phong Phú Hà Nam với tư cách chủ nhà không cách nào xuyên thủng hàng phòng ngự được bố trí rất kín kẽ của TP.HCM I. Bên kia sân, TP.HCM I tuy tạo được vài cơ hội ngon ăn nhưng đành tạm hài lòng với một điểm quý giá trước Phong Phú Hà Nam. Và điều quan trọng là cô trò HLV Kim Chi đã kìm chân được ĐKVĐ khi giải đang vào giai đoạn nước rút.

Với bảy trận toàn thắng và hai trận hòa, TP.HCM I tạo được khoảng cách một trận thắng, cùng lợi thế một vòng chưa đấu so với Phong Phú Hà Nam (20 điểm).

Trong cuộc đua đến ngôi “nữ hoàng” với ưu đang nghiêng hẳn về TP.HCM I, ứng viên nặng ký khác là Hà Nội vừa có trận thắng Than Khoáng sản VN 2-0 ở trận đấu muộn nhưng vẫn rất khó để soán ngôi của cô trò HLV Kim Chi.

Theo lịch thi đấu, vòng cuối sẽ diễn ra ngày 3 và 4-10, bốn đội có số má cạnh tranh ngôi “nữ hoàng” sẽ phân thành hai cặp đấu TP.HCM I - Than Khoáng sản VN và Hà Nội - Phong Phú Hà Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm