Không ai mặc áo số 10 của Messi tại Barca

Cầu thủ vĩ đại người Argentina, 34 tuổi vừa có một lời chia tay đầy cảm xúc từ Nou Camp vào ngày 8-8, kết thúc 21 năm gắn bó với CLB. Một trong những vấn đề mà các Cules quan tâm nhất vào thời điểm này là cầu thủ nào sẽ nhận chiếc áo số 10 mà Leo Messi vừa để lại.

Nghiệt ngã là nếu Barcelona treo áo đấu số 10 của Messi, đồng nghĩa với việc họ chấp nhận hy sinh một vị trí trong đội hình của mình cho mùa giải 2021-2022. Không ít người tin rằng Ban lãnh đạo Barca sẽ trao chiếc áo huyền thoại này cho Sergio Aguero, người bạn thân của Messi vừa gia nhập Blaugrana với hy vọng được sát cánh cùng El Pulga.

Tuy nhiên, Aguero mới đây đã dính chấn thương và chỉ có thể trở lại thi đấu vào tháng 11. Tiền đạo người Argentina cũng đã sa sút phong độ trầm trọng nên rất khó để được xây dựng trở thành biểu tượng mới của sân Camp Nou.

Chiếc băng đội trưởng của Messi đã trao cho Sergio Busquets. Ảnh: CGI.

Theo đánh giá của người cũ Iniesta, tiểu tướng Pedri có thể là đầu tàu mới của Barcelona. Trong đội hình hiện tại, Pedri số 16, Ansu Fati 17, Sergio Aguero 19 tuổi hoặc Frenkie de Jong 21 tuổi có thể là những ứng cử viên nhận trách nhiệm mặc chiếc áo số 10 của những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng.

Trong 13 năm gần nhất, Messi đã mặc chiếc áo số 10 - sau khi sở hữu chiếc áo số 30 trước đó và sau đó là chiếc áo số 19 trong những năm còn trẻ của anh ấy. Mùa giải tới sẽ có một cầu thủ mới được giao nhiệm vụ toàn năng là cố gắng gánh vác trọng trách kế nhiệm Messi trong chiếc áo đấu mang tính biểu tượng của CLB.

Luật của Tây Ban Nha quy định các đội bóng ở La Liga phải chỉ định 25 người của họ khoác áo từ số 1 đến 25. Các thủ môn mặc số 1, 13 hoặc 25 trong khi cầu thủ dự bị được đưa vào đội một có thể mặc áo từ số 26 đến 50.

Số 10 vĩ đại đã chia tay Barca sau 21 năm bên nhau. Ảnh: CGI. 

CLB Espanyol đã treo chiếc áo số 21 để vinh danh hậu vệ Daniel Jarque, người đã qua đời trước mùa giải năm 2009. Những số áo nổi tiếng khác được coi là biểu tượng của CLB bao gồm số 14 của Johan Cruyff ở Ajax, số 10 của Diego Maradona mặc ở Napoli và số 22 ở Birmingham - được mặc lần cuối bởi Jude Bellingham. Số áo của cầu thủ trẻ này được treo đã gây ra khá nhiều ý kiến trái chiều khi có ý kiến Jude Bellingham là một cầu thủ trẻ và chưa đóng góp nhiều cho đội bóng.

Trong khi đó, những lời ca ngợi từ các đồng đội dành cho Messi sau khi anh ra đi có thể khiến CLB giữ lại vĩnh viễn áo số 10. Đồng đội Gerard Pique, Antoine Griezmann, Jordi Alba, Sergio Busquets, Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, Fati,... là những người đã đăng những thông điệp chân thành và gửi lời chúc may mắn đến Messi trên mạng xã hội. Barca đã yếu kém gần đây nhưng thành tích của Messi vẫn nổi bật với 672 bàn thắng, 305 đường kiến tạo và 35 danh hiệu từ 778 lần ra sân.

Messi hiện là cầu thủ tự do và sẵn sàng nhận các lời đề nghị. Paris Saint-Germain dường như đang ở vị trí quan trọng để ký hợp đồng với Messi. Họ dự kiến sẽ đưa cầu thủ người Argentina theo hợp đồng hai năm, với mức lương dự báo là 570.000 bảng mỗi tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm